<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุดเหรียญ BCH และ BSV ย้ายมาขุด Bitcoin ที่แท้จริงเกือบหมด หลัง Halving ไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่เหรียญก็อปปี้อย่าง Bitcoin Cash (BCH) และ Bitcoin SV (BSV) ได้ทำการ halving ไปแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานั้น ดูเหมือนว่าแรงขุดของมันนั้นกำลังลดลงอย่างมาก โดยสาเหตุหลัก ๆ นั้นคาดการณ์ว่ามากจากการจ่ายรางวัลต่อบล็อกที่หายไปครึ่งหนึ่ง ส่งผลทำให้นักขุดนั้นขุดไม่คุ้มทุนอีกต่อไป และต่างก็ยายมาขุดเหรียญ Bitcoin ของแท้กันหมด

และแม้ว่าตลาดของเหรียญก็อปปี้ทั้งสองเหรียญนี้จะเล็กกว่าของ bitcoin ตัวหลักอย่างมาก แต่หลักฐานนั้นก็ชี้ให้เห็นว่ามูลค่ารวมของทั้งสองเหรียญนี้ดูเหมือนว่าจะยังมากเกินไปเสียด้วยซ้ำ ยกตัวอย่างเช่นแรงขุดของ Bitcoin Cash และ Bitcoin SV ที่เป็นตัวบ่งบอกต้นทุนในการขุดนั้นได้หายไปอย่างมหาศาล

Bitcoin มีค่าแรงขุดที่สูงมากในขณะนี้

ดูเหมือนว่าตอนนี้ตลาดได้เผยให้เห็นแล้วว่าเวอร์ชันไหนของ Bitcoin ที่พวกเขาชอบมากที่สุด เมื่อมูลค่าตลาดรวมนั้นได้พุ่งขึ้นสูงมากกว่า 1.25 แสนล้านดอลลาร์ และมีราคาที่อยู่เหนือ 6,700 ดอลลาร์แล็กน้อย ซึ่งทั้ง Bitcoin Cash และ Bitcoin SV นั้นก็ยังไม่สามารถที่จะตามมาติด ๆ ได้

โดยในขณะนี้ราคาของ Bitcoin Cash นั้นอยู่ที่ประมาณ 230 ดอลลาร์ ส่วนของ Bitcoin SV นั้นอยู่ที่ 182 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ราว ๆ 3.35 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งนามว่า Bitcoin Meme Hub นั้นได้ออกมาเผยว่าราคาของ BCH และ BSV นั้นดูเหมือนจะมีค่ามากเกินความเป็นจริงอย่างมาก ซึ่งเขาชี้ว่าตัวเลขราคาต่อเหรียญของ Bitcoin ก็อปปี้ทั้งสองนั้นควรจะอยู่ที่ต่ำว่า 41 ดอลลาร์เสียด้วยซ้ำ

เป็นไปได้ว่าการคำนวณของ Bitcoin Meme Hub นั้นมาจากการควบคุมแรงขุดในเครือข่ายที่ในขณะนี้เหลือเพียงแค่ 0.6% ของทั้งหมด ดังนั้นเขาจึงได้คิดราคาที่แท้จริงเป็นแค่ 0.6% ของราคา Bitcoin ในขณะนี้

เมื่อการ Halving ของ bitcoin ที่แท้จริงกำลังจะมาถึงในอีกแค่ 30 วันข้างหน้า นักขุดนั้นก็กำลังจะมีเวลาสนุกกับการขุดด้วยรางวัลที่ 12.5 BTC ต่อบล็อกไปอีกไม่นาน และเมื่อผ่านไปหลังจากการ halving แล้ว รางวัลนั้นก็จะตกลงไปเหลืออยู่แค่ 6.25 BTC ต่อบล็อก ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่มีใครสามารถคาดการณ์ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีกต่อไป แรงขุดจะกลับไปที่เหรียญ BCH และ BSV หรือไม่? ก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น