<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 สาเหตุที่ Bitcoin ถึงเป็นตัวเลือกการโอนเงินระหว่างประเทศที่ดีที่สุดในขณะนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่าธรรมเนียม

Bitcoin Fees: How To Check When You're Sending A Transaction (2020 ...

ก่อนหน้ามีการรายงานว่าเจ้ามือได้ทำการโอนเหรียญ Bitcoin มูลค่ากว่า 3.2 หมื่นล้านบาท แต่เสียค่าธรรมเนียมเพียงแค่ 22 บาทเท่านั้น 

ซึ่งสิ่งที่โดดเด่นเป็นพิเศษเกี่ยวกับการทำธุรกรรมในครั้งนี้คือ มันใช้เวลาเพียงแค่สิบนาทีในการดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์และค่าใช้จ่ายของธุรกรรมของมันก็มีเพียงแค่ 0.0001 BTC หรือประมาณ 0.70 ดอลลาร์เท่านั้น 

ก่อนหน้านี้นาย Yassine Elmandjra นักวิเคราะห์สินทรัพย์ดิจิทัลจากบริษัท ARK Invest ได้เขียนยกย่อง Bitcoin ลงใน Twitter ของเขาเกี่ยวกับการทำธุรกรรมมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ด้วยว่า “นี่คือความสวยงามของ Bitcoin ในด้านที่เป็นตัวช่วยโอนเงินระดับโลก”

แน่นอนว่าหากเป็นทองคำแล้วละก็ การทำธุรกรรมคงต้องใช้เครื่องบินส่วนตัวและรูปแบบที่วุ่นวายอีกหลายประการและที่สำคัญอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า 0.70 ดอลลาร์อย่างแน่นอน 

ความเร็วในการทำธุรกรรม

The Fastest Cryptocurrency Transaction Speeds for 2018

นอกจากเรื่องค่าธรรมเนียมที่แสนถูกของ Bitcoin แล้ว เรื่องความเร็วในการทำธุรกรรมก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน

ถึงแม้ว่าพื้นฐานของเหรียญนั้นจะดี มีบริษัทหรือบุคคลสำคัญหนุนหลังดีแค่ไหน แต่ถ้าความเร็วในการทำธุรกรรมช้าถึงช้ามาก ก็จะทำให้ผู้ใช้งานเลิกใช้เหรียญนั้นในการทำธุรกรรม หรือพวกเขาอาจซื้อเหรียญนั้น แล้วไปขายเหรียญที่มีความเร็วในการทำธุรกรรมที่เร็วกว่า แล้วค่อยทำธุรกรรมอีกทีก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามแม้ Bitcoin จะมีความเร็วในการธุรกรรมช้ากว่าเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ เช่น XRP , DASH , MONERO หรือ LITECOIN แต่ถึงอย่างนั้น Bitcoin ก็ยังคงเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมในการโอนเงินมากที่สุดอยู่ดี เนื่องจากมันมีความน่าเชื่อถือและการที่สามารถโอนมูลค่าของเงินได้ครั้งละมาก ๆ นั่นเอง

สภาพคล่อง

Tuur Demeester on Twitter: "Back in 2013, I argued that altcoins ...

เราคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า Bitcoin นั้นเป็นเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะสภาพคล่องของมันจะเป็นอันดับหนึ่งด้วยเช่นกัน ดังนั้นเมื่อ Bitcoin มีสภาพคล่องที่สูงมาก นักเทรดก็จะสามารถซื้อขายกันได้อย่างรวดเร็ว 

ดังนั้นเมื่อนักเทรดสามารถซื้อขาย Bitcoin กันได้อย่างรวดเร็วแล้วล่ะก็ มันก็จะสามารถเปลี่ยนไปเป็นเงินสดได้ง่ายกว่าเหรีญอื่น ๆ ซึ่งนั่นก็คือสิ่งที่ทำให้ผู้คนนิยมใช้ Bitcoin เป็นตัวเลือกการโอนเงินนั่นเอง

ควบคุมขั้นตอนการโอนเงินเองได้ละเอียดดั่งใจ

Bitcoin Archives - QuazarCoin

สำหรับ Bitcoin แล้วเราสามารถควบคุมขั้นตอนการโอนเงินเองได้อย่างอิสระ ยกตัวอย่างเช่น หากคุณเดินทางไปทำงานที่ประเทศจีนและตอนนี้คุณอาจจะทำสำรวจความห่างของราคา Bitcoin ในตลาดไทยและจีนก่อน จากนั้นช่วงที่ซื้อจีนถูกขายไทยแพง คุณก็เริ่มที่จะจัดการโอนเงินตอนนั้นเลย ทำให้การโอนทุกครั้งของคุณมีกำไรเพิ่มมา 200-300 บาท ซึ่งถ้าเป็นการโอนเงินผ่านธนาคารคงไม่เป็นทำไม่ได้แบบนี้

นอกจากนี้แล้ววิธีการโอนเงินในธนาคารยังมีขั้นตอนที่ยุ่งยากซับซ้อนไม่ว่าจะเป็นการจำกัดวงเงินของการโอนหรือเรื่องเอกสารที่เราจะต้องเตรียมให้พร้อม รวมถึงเงินหมุนเวียนที่ต้องมีขั้นต่ำ สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ทำให้การโอนเงินด้วย Bitcoin ดูง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ความปลอดภัย

What's Next for Bitcoin Wallet Security?

ปัจจุบันการโอนเงินด้วยคริปโตเคอเรนซี่ที่มีความปลอดภัยเราสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะด้วยการโอนเงินผ่านเว็ปเทรดที่มีความน่าเชื่อถือสูง หรือการโอนเงินผ่านกระเป๋าเงิน Hot wallet และ Cold wallet ด้วยตัวของเราเอง

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว หากเปรียบเทียบกับการโอนเงินด้วยธนาคารแบบดั้งเดิม การโอนเงินด้วยคริปโตเคอเรนซี่นั่นถือว่าปลอดภัยมากกว่า เนื่องจากการโอนเงินด้วยบัญชีธนาคารเรามีโอกาสที่จะถูกขโมยบัตรเครดิตหรือบัญชีธนาคารไปโอนเงินออกได้ แต่สำหรับ Bitcoin แล้วคนที่ต้องการขโมยเงินเราไปอาจจะต้องพยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้ข้อมูลในหัวของเรา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น