<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดในตลาด Bitcoin ล้างพอร์ทไปกว่า 900 ล้านบาท หลังราคาร่วงแตะ $6,600

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเวลาเกือบ 4 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรง หลังจากที่มันพุ่งขึ้นไป 7,200 ดอลลาร์เมื่อคืนที่ผ่านมา ทว่าในตอนนี้ราคาของมันนั้นได้ร่วงลงมาอยู่ที่ 6,675 ดอลลาร์แล้ว ซึ่งมูลค่าได้หายไปประมาณ 8% จากจุดสูงสุดรายวัน

ข้อมูลจาก Skew.com นั้นได้เผยให้เห็นถึงการเทขายอย่างรุนแรงจนทำให้มีนักเทรดเป็นจำนวนมากนั้นต้องล้างพอร์ทบนเว็บ BitMEX ซึ่งเป็นเงินรวมกว่า 30 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 900 กว่าล้านบาท ซึ่งในขณะนั้นมีผู้ที่เปิด open interest ราว ๆ 71,000 BTC – 73,000 BTC ท่ามกลางการร่วงลงของราคา

มันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าอะไรเป็นสาเหตุของการร่วงลงของราคา แต่ดูเหมือนว่าราคาของทองคำนั้นเริ่มที่จะพุ่งขี้น ส่วนหุ้นในประเทศสหรัฐฯนั้นก็เริ่มมีการเปิดตัวที่ค่อนข้างเฉื่อยชา หากเทียบกับของเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นักเทรดยังคงมองตลาดว่าเป็นขาขึ้น

โดยอ้างอิงจากนักลงทุนชื่อดังนามว่า Mac เขาได้ออกมาวิเคราะห์ว่าการเคลื่อนไหวของราคาล่าสุดนั้นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบรายสัปดาห์เท่านั้น ซึ่งกราฟที่เขาโพสต์บน Twitter ด้านล่างนี้เผยให้เห็ยถึงการทำนายราคาว่าจะมีการปรับตัวลงไปเล็กน้อย ก่อนที่จะกลับตัวพุ่งขึ้นมาใหม่

นอกจากนี้ นาย Su Zhu ผู้บริหารจากบริษัท Three Arrows Capital ได้เล็งเห็นถึงเจ้ามือที่มาตั้งซื้อ Ethereum เป็นเงินจำนวนมหาศาลบนเว็บ Bitfinex ซึ่งคิดเป็นจำนวนถึง 250,000 ETH ในราคาที่ราว ๆ 159-162 ดอลลาร์

นักเทรคริปโต Mayne ได้ออกมาโพสต์กราฟที่มีมีมมาผสมด้านล่างนี้ โดยอธิบายว่าราคาของ Bitcoin นั้นกำลังทำแพทเทิร์นรูป rising wedge และราคาอาจมีแนวโน้มร่วงลงมาอีกได้อย่างรุนแรง

ซึ่งหากราคาร่วงลงมาอย่างรุนแรงได้อีกนั้น เราอาจจะได้เห็นราคาที่ 3,000 ดอลลาร์ตามการวิเคราะห์ของ CEO ของ BitMEX ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น