<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงทะลุ $6,500 อีกครั้งก่อน Halving หรือ $3,000 กำลังจะมา?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวในช่วงเช้าของวันนี้ โดยมันเลือกทิศทางลง และราคานั้นก็ได้ร่วงทะลุระดับ 6,500 ดอลลาร์อย่างรุนแรง คำถามที่ตามมาก็คือว่ามันจะไปถึง 3,000 ดอลลาร์ตามคำทำนายของนักวิเคราะห์ชื่อดังหรือไม่

กราฟราคาจาก TradingView ของเว็บ Bitfinex นั้นเผยให้เห็นการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ที่กำลังร่วงลงมาอย่างรุนแรงในช่วงเช้าวันนี้ โดยราคานั้นได้ร่วงลงมาจากระดับราคา 6,700 ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ 6,427 ดอลลาร์เมื่อประมาณช่วง 7 โมงเช้าของวันนี้ ซึ่งลงมาประมาณ 3.5% เลยทีเดียว

การร่วงลงของราคาดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้มันได้พุ่งขึ้นทะลุไปแตะระดับ 7,400 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งหากผู้ที่เทรดอยู่ในตลาดมาพักใหญ่ ๆ นั้นจะทราบกันดีว่าราคาบิทคอยน์นั้นได้ร่วงลงไปแตะระดับ 3,800 ดอลลาร์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาอย่างรุนแรงแล้ว ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่มาจากการระบาดของไวรัสโคโรน่า

ที่น่าสนใจก็คือ ราคานั้นดูมีความสวิง และมีแนวโน้มที่จะเป็นขาลงอย่างมากก่อนการ halving ที่จะถึงในเดือนหน้านี้ ซึ่งทำให้หลายคนออกมาตั้งคำถามว่าหลังจากการ halving ของ Bitcoin นั้นมันจะส่งสัญญาณเป็นบวกหรือเป็นลบต่อเหรียญราชาดังกล่าวกันแน่

นาย Arthur Hayes ผู้ก่อตั้งและ CEO ของเว็บเทรด Bitcoin Futures อันดับสองของโลก BitMEX นั้นได้ออกมาแสดงความเห็นเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมาว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะร่วงลงไปที่ 3,000 ดอลลาร์อีกครั้ง เนื่องจากว่าสภาพเศรษฐกิจโลกในตอนนี้ยังไม่สู้ดีนัก

ทว่าอย่างไรก็ตาม นาย Arthur นั้นก็กล่าวว่าเมื่อราคาของมันนั้นได้ร่วงลงไปที่ระดับ 3,000 ดอลลาร์แล้ว เราอาจจะได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคากลับไปที่ high เดิมที่ 20,000 ดอลลาร์ในอนาคตก็เป็นได้

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อพไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น