<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราการเทรด Ethereum Futures บน Binance พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงหลังตลาดคริปโตฟื้นตัวจากจุดต่ำสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเว็บผู้ให้บริการด้านกระดานซื้อขายอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง Binance นั้นจะมีอะไรมาทำให้นักลงทุนตื่นเต้นได้ตลอดในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่การขยายกิจการด้วยการเข้าซื้อ Coinmarketcap เท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าอัตราการลงทุนในผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนในเว็บของพวกเขานั้นก็สูงขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกัน

ตั้งแต่เหตุการณ์การเทขายในตลาดคริปโตของเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมาที่ทำให้ต้องมีนักลงทุนล้างพอร์ทไปมากมาย และราคาของ Bitcoin นั้นก็ร่วงไปถึง 50% ภายในระยะเวลาที่น้อยกว่า 24 ชั่วโมงแล้วนั้น ดูเหมือนว่าหลังจากนั้น Binance จะสามารถฟื้นตัวและเอาชนะคู่แข่งไปได้ในแง่ของโวลุมการซื้อขายบนตลาด Bitcoin Futures ซึ่งเอาชนะแม้กระทั่งแชมป์เก่าอย่าง BitMEX ไปได้ด้วยเช่นกัน

ดูเหมือนว่าความสำเร็จดังกล่าวนั้นจะไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับตลาด Bitcoin Futures ของ Binance เท่านั้น แต่ดูเหมือนว่ายังมีตลาดตราสารอื่น ๆ ด้วย ซึ่งนั่นก็คือ Ethereum Futures ที่ในตอนนี้เริ่มมีนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่มาเปิด open interest ในกระดานซื้อขายแล้ว

มูลค่าการเปิด open interest บน Binance

โดยอ้างอิงจากข้อมูลของ Skew นั้น เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมาจำนวนการเปิด open interest ของ Ethrereum บน Binance นั้นมีโวลุมรวมกันอยู่ที่ 43 ล้านดอลลาร์ และหนึ่งวันให้หลังจากนั้นมันก็ร่วงลงมาอยู่ที่ 12 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 72% เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามภายหลังจากนั้นนักลงทุนก็เริ่มที่จะกลับมาเปิด open interest เรื่อย ๆ จนกระทั่งกลับมาที่ระดับ 40 ล้านดอลลาร์ได้เมื่อวานที่ผ่านมานี้

แม้ว่าจำนวนตัวเลขดังกล่าวนั้นจะดูไม่มาก แต่หากเทียบกับเว็บกระดานซื้อขาย Ethereum Futures อื่น ๆ นั้น พวกเขาไม่มีอัตราการฟื้นตัวที่รวดเร็วเท่ากับของ Binance เลย ยกตัวอย่างเช่น OKEx และ Huobi ที่สูญเสียการเปิด open interest ไปถึง 30% และ 60% ตามลำดับ แต่ก็มีการฟื้นตัวกลับมาแค่ 26% และ 38% เท่านั้น

มูลค่าการเปิด open interest บน OKEx และ Huobi

นอกจากนี้ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้นนั้น BitMEX ได้สูญเสียตำแหน่งตลาด Bitcoin Futures อันดับหนึ่งไปให้กับ Binance เนื่องจากระบบ ‘เซอร์กิต เบรคเกอร์’ บนเว็บของ BitMEX ที่มักจะเกิดขึ้นบ่อย จนทำให้กราฟนั้นลากราคาในตลาดไปอย่างไม่มีสาเหตุ และทำให้นักลงทุนเป็นจำนวนมากต้องถูกล้างพอร์ท ซึ่งเมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบ่อยมากขึ้น ก็ส่งผลทำให้นักลงทุนนั้นเกิดความเอือมระอาในความไม่โปร่งใสนี้ และก็ย้ายไปเทรดที่ Binance ในท้ายสุด

ดูเหมือนว่าในขณะนี้ Binance กำลังเป็นผู้นำในตลาดเว็บเทรดคริปโตแทบจะในทุก ๆ ด้านแล้ว แม้ว่าพวกเขาจะเปิดตัวมาได้แค่ 3 ปีเท่านั้น ซึ่งความสำเร็จของพวกเขาเป็นตัวพิสูจน์ให้เห็นว่าการลงทุนทำอะไรบางอย่างในตลาด Cryptocurrency นั้นก็สามารถที่จะทำให้คุณเติบโตได้อย่างรวดเร็วไม่แพ้ตลาดอื่น ๆ เลย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น