<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุแนวต้านสำคัญ 7,700 ดอลลาร์อย่างรุนแรงก่อนการ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin ในปัจจุบันกำลังทำให้นักลงทุนในตลาดต้องตื่นเต้นอีกครั้ง เมื่อล่าสุดราคาของมันได้ทะลุแนวต้านสำคัญไปแล้วทีทระดับราคา 7,700 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคาบนเว็บ Bitfinex ในขณะนี้ที่พุ่งขึ้นไปแตะระดับราคาที่ 7756.69 ดอลลาร์ ซึ่งราคานั้นได้พุ่งทะลุแนวต้านที่ 7,200 ดอลลาร์อย่างรุนแรง โดยจุดแนวต้านดังกล่าวนั้นถือเป็นแนวต้านที่ราคาได้วิ่งวนไปมาอยู่หลายวัน และไม่ยอมขึ้นไปจากนี้เสียที

การเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันก่อนการ halving ของ Bitcoin ที่จะมาถึงในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าจังหวะและเวลานั้นจะค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคา Bitcoin นั้นอาจจะมีแนวโน้มพุ่งไปที่ 9,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ ซึ่งดูเหมือนว่าในขณะนี้ราคาจะเริ่มเคลื่อนที่ไปในทิศทางดังกล่าวแล้ว

โดยสาเหตุหลัก ๆ ที่จะทำให้ราคาไปถึงจุดดังกล่าวได้นั้นมาจากปัจจัยด้านพื้นฐานอย่างเช่นการผ่านร่างกฎหมายด้านการอัดฉีดเงินของสหรัฐฯ รวมถึงปัจจัยทางเทคนิคอื่น ๆ อีกด้วย

การ halving ของ Bitcoin ที่กำลังจะมาถึงในเดือนหน้าอาจเป็นอีกหนึ่งตัวแปรที่ช่วยกระตุ้นให้มูลค่าของ BTC เพิ่มมากขึ้นอีกด้วยเช่นกัน เมื่อความหายากของมันมากขึ้น แต่ความต้องการนั้นยังเท่าเดิม ราคานั้นก็ย่อมที่จะมีการปรับตัวมากขึ้นตามหลักของ demand กับ suply ที่เป็นเรื่องปกติ

แต่อย่างไรก็ตาม นักลงทุนนั้นไม่ควรที่จะประมาท และควรที่จะทำการลงทุนอย่างมีสติ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น