<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคา Bitcoin ควรพุ่งขึ้นในวิกฤต COVID-19 แต่กลับไม่ CEO ของ Celsius มีคำตอบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ประกอบการคริปโตชื่อดังนาย Alex Mashinsky คิดว่าการซื้อขาย Bitcoin ในช่วงวิกฤตการณ์ทางการเงินในปัจจุบันนั้นคือการเดิมพันว่า “ภาวะเงินฝืดจะชนะภาวะเงินเฟ้อ”

นาย Alex Mashinsky CEO ของแพลตฟอร์มการให้สินเชื่อคริปโต Celsius Network เชื่อว่า Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ที่ไม่สามารถแยกความสัมพันธ์ออกมาจากตลาดหุ้นได้ ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้มันไม่สามารถดึงดูดให้นักลงทุนให้หันมาใช้มัน ในช่วงวิกฤตการณ์ทางการเงินในปัจจุบัน

ในระหว่างการสัมภาษณ์ประจำวันที่ 22 เมษายนในรายการ David Pakman Show นาย Mashinsky ได้กล่าวว่า ที่ราคาของ Bitcoin ไม่ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ในช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดนั้นก็เพราะ “มันมีสัมพันธ์ที่สูงมากระหว่าง BTC และ การลงทุนในตลาดหุ้น”

ความสัมพันธ์นี้ยังได้รวมกับวิกฤตการณ์ในปัจจุบันอาจเพียงพอที่จะยับยั้งกลุ่มนักลงทุนจำนวนมากไม่ให้เข้ามาสู่พื้นที่ของ Bitcoinก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Bitcoin นั้นมีความสัมพันธ์กับทองคำเพิ่มมากขึ้น หลังจากการล่มสลายของตลาดคริปโตในวันที่ 12 มีนาคมแทนที่จะเป็นหุ้น

นาย Mashinsky กล่าวว่า “เมื่อ 5 ปีที่แล้ว BTC นั้นดูผันผวนมากกว่าเมื่อเทียบกับตลาดหุ้น” แต่ตอนนี้มัน

“ดูมีความเสถียรภาพมากกว่าตลาดหุ้น เพราะมันขยับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 2% ต่อวัน แต่ตลาดหุ้นกลับปรับเพิ่มขึ้นสูงถึง 5-10%” 

Netflix ซึ่งเป็นหุ้นที่ให้ผลกำไรตอบแทนดีที่สุดในปี 2010-2019 เป็นตัวอย่างที่สำคัญ ซึ่งนาย Mashinsky ได้เน้นย้ำถึงความจริงที่ว่า BTC ยังคงให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า “แชมป์โลกของตลาดหุ้นถึง 2,000 เท่า” เนื่องจากราคาของ BTC ได้พุ่งสูงขึ้นในช่วงเวลานั้น

ราคาน้ำมันที่ร่วงจนติดลบ

นอกจากนี้นาย Alex Mashinsky ยังได้อ้างกล่าวถึงประเด็นของราคาน้ำมันที่ร่วงอย่างรุนแรงเมื่อไม่นานมานี้อีกด้วย ซึ่งนี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ราคา Bitcoin เกิดความผันผวนเมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคาน้ำมันได้ร่วงจนติดลบเป็นครั้งแรก เนื่องจากบริษัทต่าง ๆ ได้จ่ายเงินให้กับนักเทรดที่ขายเทหุ้นบาร์เรลของพวกเขา อย่างไรก็ตามความผิดพลาดทางประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ได้ส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้นสำหรับ BTC ซึ่งในขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 7,000

“น้ำมันเป็นเพียงสินทรัพย์ตัวแรกที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19” นาย Mashinsky กล่าวว่า “คุณจะได้เห็นอุตสาหกรรมตัวอื่น ๆ ที่ต้องผ่านกระบวนการรีไซเคิลในลักษณะที่คล้าย ๆ กัน”

การลงทุน Bitcoin ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

วิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ได้นำไปสู่ การ liquidated สัญญา  Long

position เป็นจำนวนมากบนเว็ปเทรด Bitmex เนื่องจากนักเทรดส่วนใหญ่ต้องการเทขาย Bitcoin ไปเป็นเงินสด

อย่างไรก็ตามนาย Mashinsky เชื่อว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐ ในที่สุดมันจะทำให้นักลงทุนมองเห็นว่า Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ที่มีปลอดภัยในช่วงที่เศรษฐกิจมีความไม่แน่นอน

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า นักลงทุนเริ่มหันมาซื้อ Bitcoin กันมากขึ้นในไตรมาสนี้ เพราะหยวนกำลังอ่อนตัวลง ซึ่งดูเหมือนว่าในช่วงเวลาที่มีความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจเกิดขึ้น คริปโตเคอเรนซี่กำลังทำหน้าที่ของมันได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ 

“การเดิมพัน Bitcoin จะเป็นการเดิมพันว่าภาวะเงินฝืดจะชนะ” นาย Mashinsky กล่าว “เมื่อทุกคนรู้สึกกระวนกระวายใจและตื่นตระหนก พวกเขาจะเปลี่ยนสินทรัพย์ไปเป็นเงินสด ซึ่งนั่นรวมถึงการเทขาย Bitcoin แต่ถึงกระนั้นมันก็ยังคงเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในช่วงเวลาแบบนี้”

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น