<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมาพุ่งทะลุ 7,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังได้รับผลกระทบจากตลาดน้ำมัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นจะมีการเคลื่อนไหวกลับมาเป็นด้านบวกอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคานั้นได้ร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 7,000 ดอลลาร์ แต่ดูเหมือนว่าในขณะนี้มันได้สูงขึ้นกว่าระดับดังกล่าวแล้ว

โดยอ้างอิงจากกราฟราคาจาก TradingView บนเว็บ BitFinex นั้น ดูเหมือนว่าราคาของ BTC ได้พุ่งขึ้นมาจากระดับ 6,700 ดอลลาร์ของเมื่อวานนี้ โดยได้พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 7,115.90 ดอลลาร์ ก่อนที่จะพักตัวลงไปเล็กน้อย

โดยในขณะนี้ ราคาของ Bitcoin นั้นยังสามารถยืนอยู่เหนือระดับ 7,000 ดอลลาร์ได้ และอยู่ที่ 7,080 ดอลลาร์

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของเหรียญ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงไปต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์ หลังจากที่มีข่าวการร่วงลงอย่างรุนแรงของราคาน้ำมันในตลาดฟิวเจอร์ของ West Texas Intermediate (WTI) โดยราคาในตลาดฟิวเจอร์ของเดือนพฤษภาคมนั้นได้ร่วงลงไปต่ำกว่า 0 ดอลลาร์ จนถึงขั้นติดลบกว่า 30 ดอลลาร์

ท่ามกลางวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด 19 ในปัจจุบันที่ทำให้ทั่วทั้งโลกต้องอยู่ในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจนั้น ดูเหมือนว่าจะมีเพียงแค่ไม่กี่ตลาดสินทรัพยที่ยังคงมีราคาที่เป็นบอกอยู่และดูเหมือนว่านั่นจะไม่ใช่ Bitcoin

ในปี 2020 นี้สินทรัพย์ที่เก่าแก่ที่สุดอย่างทองคำนั้นมีราคาที่เพิ่มมากสูงสุดในรอบ 7.5 ปี ซึ่งเอาชนะ Bitcoin ไปแบบไม่เห็นฝุ่น ซึ่งทำให้ทั้งโลกได้เห็นแล้วว่าสินทรัพย์ที่เป็น safe haven ของโลกตัวจริงนั้นเป็นตัวไหนกันแน่

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมาแตะ 3,700 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นราคาก็ได้มีการขยับตัวสูงขึ้นมาเรื่อย ๆ จนขึ้นมาถึงในระดับดังกล่าว

เมื่อการ halving ของ Bitcoin กำลังจะมาถึงในเดือนหน้านี้ เรามีเวลาเหลืออีกแค่ไม่กี่วันที่ Bitcoin นั้นจะทำการลดจำนวนการเกิดใหม่ของ BTC ลงไปครึ่งหนึ่งจาก 12.5 BTC เหลือแค่ 6.25 BTC ซึ่งการเกิด supply ใหม่ที่น้อยลงดังกล่าวนี้อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาของ Bitcoin ย้อนรอยประวัติศาสตร์เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นมาสองครั้งก่อนหน้านี้

แต่อย่างไรก็ตาม อนาคตนั้นเป็นเรื่องที่ไม่มีใครรู้ ดังนั้นก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น