<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether วางแผนเผาเหรียญ USDT ทิ้ง 220 ล้านดอลลาร์ หลังเสกมา 120 ล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether Treasury นั้นกำลังยุ่งอยู่กับการเสกเหรียญ USDT ออกมาในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทว่าด้วยสาเหตุอะไรไม่มีใครรู้ ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังจะเผาทำลายเหรียญ USDT จำนวน 220 ล้านดอลลาร์แล้ว

เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทาง Tether Treasury ได้เดินหน้าเสกเหรียญ USDT มาเป็นจำนวนมหาศาล โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่ามี USDT ที่ถูกเสกขึ้นมาในช่วงเวลาดังกล่าวที่มากถึง 1 พันล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาแค่ 25 วันเท่านั้น ซึ่งนั่นถือเป็นจำนวนที่มหาศาลมากเลยทีเดียว โดยในขณะนี้มูลค่าตลาดเหรียญดังกล่าวนั้นได้เข้าใกล้ 7.4 พันล้านดอลลาร์ไปแล้ว อ้างอิงจากรายงานสภาพคล่องของพวกเขา

USDT จำนวน 120 ล้านดอลลาร์ถูกเสกมา แต่เตรียมถูกทำลายเพิ่ม

เมื่อวานซืนที่ผ่านมา ทางกลุ่มชุมชนคริปโตนั้นต่างก็ออกมาแสดงความตกใจเมื่อพวกเขาค้นพบว่า Tether นั้นได้เสกเหรียญ USDT ออกมาเพิ่มอีก 120 ล้านเหรียญ โดยการเสกเหรียญขึ้นมาดังกล่าวนั้นได้ถูกรายงานโดยผู้ใช้งานที่ชื่อว่า Whale Alert

เมื่อทาง Tether นั้นได้เสกเหรียญ USDT ออกมาเรื่อย ๆ ไม่หยุด เสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชุมชนคริปโต Twitter นั้นก็เริ่มที่จะมีดังมากขึ้นด้วยเช่นกัน โดยทุกครั้งที่ whale alert มีการแจ้งเตือนว่ามีการเสกเหรียญใหม่ออกมาเพิ่ม ผู้คนก็จะแห่ไปถล่มกันอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม นาย Paolo Ardoino หรือ CTO ของ Bitfinex ก็ไม่แยแสต่อคำวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว และก็ออกมาโพสต์บน Twitter ว่านี่เป็นเพียงแค่การเติมซัพพลายเท่านั้น

ที่น่าสนใจก็คือทุก ๆ ครั้งที่มีการเติมซัพพลายนั้น จำนวนมันมักจะเท่ากันตลอด โดยอยู่ที่ 120 ล้านดอลลาร์ในทุก ๆ รอบ

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Tether ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะทำการเผาเหรียญ USDT ทิ้งเป็นจำนวน 220 ล้านเหรียญ

ช่วงจังหวะและเวลาในการเผาเหรียญดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นอะไรที่น่าสนใจอย่างมาก และเหตุผลนั้นก็ยังไม่มีใครรู้ว่าทำไม

คำวิจารณ์ของ Tether

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา พวกเราได้เห็นการเพิ่มขึ้นของจำนวน stablecoin ที่เข้ามาในตลาดคริปโตเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าของ Tether นั้นจะนำหน้าของเหรียญอื่น ๆ ไปไกลแล้ว

แม้ว่าการเสกเหรียญของ Tether ในเดือนที่ผ่านมานั้นจะต้องทำให้หลาย ๆ คนต้องตกอยู่ในความงุนงง ในขณะที่บางคนรู้สึกกลัว ซึ่งเหรียญดังกล่าวนั้นไม่เคยได้รับการออดิตจากบริษัทบุคคลที่สามอย่างถูกต้องเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ในขณะนี้มันกลับกลายมาเป็นสกุลเหรียญที่มีมูลค่าสูงอย่างมากในตลาดคริปโตไปเสียแล้ว และเมื่อมูลค่าตลาดยิ่งสูงมากเท่าไร ความเสี่ยงก็ยิ่งสูงขี้นมากเท่านั้น ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าหากมันล้มขึ้นมาแล้วล่ะก็ คงจะทำให้ตลาดนั้นลุกเป็นไฟเลยทีเดียว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น