<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอน Xrp มูลค่ากว่า 300 ร้อยล้านบาท เสียค่าธรรมเนียมแค่ 1 สตางค์เท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ Ripple ได้ทำการเคลื่อนย้ายเหรียญ Xrp ที่มีมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์

โดยบัญชีผู้ใช้ทวีตที่เฝ้าติดตามดูธุรกรรมคริปโตอยู่เสมอ ‘XRPL_Monitor’ ได้สังเกตเห็นการทำธุรกรรมของเหรียญคริปโต XRP จำนวนกว่า 55 ล้านเหรียญ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมทั้งหมดมีมูลค่าน้อยกว่าหนึ่งสตางค์ซะอีก

อ้างอิงข้อมูลจาก Data Bithomp ที่เผยว่า Ripple กำลังทำการเคลื่อนย้ายเงินกองทุนไปมาระหว่างกระเป๋าเงิน Wallet ของพวกเขาเอง

อย่างที่เราทราบกันดีว่าสตาร์ทอัพคริปโตที่ตั้งอยู่ในซานฟราสซิสโกอย่าง Ripple นั้นเป็นเจ้าของเหรียญ XRP มากกว่า 100 ล้านเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ โดยในแต่ละเดือนบริษัทจะทำการสับเปลี่ยนเหรียญ XRP จากกระเป๋าเงิน escrow wallet ไปยังกระเป๋าเงิน over-the-counter เพื่อนำเหรียญ XRP เหล่านั้นไปขายให้กับบุคคลที่สาม ซึ่งในช่วงไตรมาสที่แล้ว Ripple ได้ขายเหรียญ XRP ให้กับสถาบันโดยตรงทั้งหมดเป็นมูลค่ากว่า 13 ล้านดอลลาร์

เช่นเดียวกับเจ้ามือ Bitcoin และ Ethereum ที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายเหรียญคริปโตของพวกเขาที่มีมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 358 ล้านดอลลาร์สหรัฐเช่นกัน 

ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเจ้ามือคริปโตลึกลับได้ทำการเคลื่อนย้ายเหรียญ Ethereum (ETH) มูลค่ากว่า 182 ล้านดอลลาร์ โดยแบ่งการทำธุรกรรมทั้งหมดออกเป็น 5 รายการ จากกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จักไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก โดยธุรกรรมที่ใหญ่ที่สุดมีจำนวนมากถึง 273,712 ETH หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 51 ล้านดอลลาร์

ส่วนทางด้านเจ้ามือของ Bitcoin ก็ได้ทำการเคลื่อนย้าย Btc จำนวนทั้งหมด 23,544 เหรียญหรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 176 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยแบ่งการทำธุรกรรมทั้งหมดออกเป็น 8 รายการจากกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จักไปยังเว็ปเทรดคริปโต ซึ่งนี่อาจเป็นไปได้หลายกรณีเช่น เว็ปเทรดคริปโตอาจทำการเคลื่อนย้ายเงินกองทุนของพวกเขาหรือนักเทรดรายใหญ่ที่มีแผนจะเทขายการถือครองเหรียญคริปโตบางส่วน

โดยส่วนที่เหลือของการทำธุรกรรมคริปโตทั้งหมด 8 รายการนั้นเป็นจะการเคลื่อนย้ายเหรียญคริปโตระหว่างเว็ปเทรดไปยังกระเป๋าที่ไม่รู้จัก :

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น