<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังจากการ Halving หรือไม่? ผู้เชี่ยวชาญในตลาดคริปโตมีคำตอบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อการ Halving ของ Bitcoin นั้นกำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ในระยะเวลาอีกแค่ 17 วัน ซึ่งภายหลังจากนั้นจะทำให้การเกิดใหม่ของ BTC ต่อวันนั้นหายไปครึ่งหนึ่ง คำถามที่ตามมาก็คือราคาของมันนั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป?

การ Halving ของ Bitcoin นั้นคาดการณ์ว่าน่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 18 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 17 วันจากในขณะนี้ ในขณะเดียวกัน การทำ QE ของ Fed นั้นก็กำลังมีขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่หยุด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างกันคนละขั้วอย่างเห็นได้ชัด

เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวกำลังจะเกิดขึ้นพร้อม ๆ กัน ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตบน YouTube นั้นก็กำลังตบเท้าเรียงกันเข้ามาเพื่อวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ของราคา Bitcoin หลังการ halving ที่จะถึงนี้

เงินเฟ้อระดับโลกกำลังมา ถือ Bitcoin และทองคำไว้

นักเทรดและนักวิเคราะห์บน Youtube รายหนึ่งนามว่า Christopher Jaszczynski ได้ออกมากล่าวว่านโยบายการคลังของสหรัฐฯนั้นกำลังอยู่ในช่วงไฟลุกอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากว่าจำนวนเงินดอลลาร์ที่ถูกพิมพ์ออกมาในตอนนี้กำลังพุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นาย Jaszczynski ยังกล่าวต่อไปอีกว่าเมื่อตัวแปรดังกล่าวนั้นมีขึ้นมาให้เห็นในตอนนี้ นั่นหมายถึงวิกฤตเงินเฟ้อของเงินดอลลาร์นั้นกำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้เขายังกล่าวต่ออีกด้วยว่าเมื่อกลุ่มนายทุนที่ได้รับเงินเยียวยาจาก Fed เริ่มนำเงินดังกล่าวออกมาใช้ วิกฤตเงินเฟ้อก็จะเริ่มต้นขึ้นเมื่อนั้น

โดยเขายังกล่าวต่ออีกด้วยว่าผู้คนธรรมดาทั่วไปนั้นควรที่จะเริ่มหันมาถือ Bitcoin และทองคำกันได้แล้ว หากไม่อยากได้รับผลกระทบจากวิกฤตเงินเฟ้อที่กำลังจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้นาย Christopher ยังได้แชร์ตารางเปรียบเทียบมูลค่าของ Bitcoin ต่อเงินดอลลาร์, ทองคำและ S&P 500 ที่มีการเก็บข้อมูลมาตั้งแต่ปี 2012 อีกด้วย โดยมันเผยให้เห็นถึงการร่วงลงของมูลค่าของสินทรัพย์สามอย่างหลังนี้ที่มากถึง 100,000%

ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 8,000 ในอีก 17 วันหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีนักวิเคราะห์ที่ทำรายการ YouTube นามว่า ‘The Moon’ ที่ออกมาเตือนผู้ชมของเขาเกี่ยวกับการ halving ของ Bitcoin ที่กำลังเข้ามาใกล้เรื่อย ๆ โดยโฟกัสไปที่วิกฤตเงินเฟ้อของโลกที่กำลังจะเริ่มขึ้น โดยเขากล่าวว่าหลังจากที่ QE เกิดขึ้นแล้วนั้น ราคา Bitcoin ก็จะพุ่งสูงขึ้นหลังจากนั้น

นอกจากนี้ The Moon ยังได้ออกมาวิเคราะห์ราคาของ Bitcoin ในระยะยาวในอีก 3-4 ปีข้างหน้าอีกด้วย โดยกล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะพุ่งไปแตะ 300,000-400,000 ดอลลาร์ ซึ่งค่อนข้างที่จะเหมือนกับของนักวิเคราะห์ในตำนานอย่างนาย Tim Draper และนาย Max Keiser

ในส่วนของราคา Bitcoin หลังจากการ halving นั้น เขาคาดว่าราคาของมันจะพุ่งแตะอย่างน้อยที่ 8,000 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น