<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทจัดอันดับระดับโลก Weiss Ratings จัดให้เหรียญ Tezos และ Cardano เหนือชั้นกว่า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการจัดอันดับระดับโลก Weiss Ratings ได้ออกมาเผยว่าเหรียญ tezos (XTZ) และ Cardano (ADA) นั้นมีความเหนือกว่าเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลก Bitcoin ในแง่ของเทคโนโลยี

โดยอ้างอิงจากการอัพเดตล่าสุดั้น ทาง Weiss Ratings ได้กล่าวว่าโปรเจคเหรียญคริปโต tezos และ Cardano นั้นครองอันดับหนึ่งและสองของการจัดอันดับโปรเจคด้าน Blockchain ของพวกเขาในแง่ของเทคโนโลยี โดยทาง Weiss Ratings ได้ให้คะแนนทั้งสองเหรียญนี้ “ดีมาก” ในหมวดหมู่เทคโนโลยี โดยหากลองดูตารางด้านล่างให้ดีนั้นจะพบว่ามีเพียงแค่สองเหรียญนี้ กับเหรียญ Cosmos และ fantom เท่านั้นที่ได้คะแนนในระดับดีมาก

ในขณะที่เหรียญ Bitcoin และ Ethereum นั้นได้คะแนน B+ ในแง่ของโดยรวมจาก Weiss Ratings นั้น แต่ในหากในด้านของเทคโนโลยีแล้ว ดูเหมือนว่าทั้งสองเหรียญนี้ยังห่างไกลจากของ tezos และ Cardano มาก โดยเหรียญ Ethereum นั้นได้คะแนนเพียงแค่ “ดี” เท่านั้น ในขณะที่ Bitcoin ได้ “พอใช้” อย่างไรก็ตามทั้งสองเหรียญนี้ได้คะแนนในด้านการปรับตัวใช้งานจากชุมชนสูงสุด หากเทียบกับเหรียญอื่น ๆ

แม้ว่า Weiss Ratings จะให้คะแนน tezos และ Cardano อันดับต้น ๆ ในหมวดหมู่ของเทคโนโลยี แต่ทั้งสองเหรียญนี้ก็ไม่ได้ติดอันดับท็อป 5 ในด้านโดยรวมทั้งหมด โดย Bitcoin และ Ethereum นั้นอยู่ในอันดับที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ในขณะที่ Cardano นั้นอยู่ที่อันดับ 5 ในด้านโดยรวม โดยมีคะแนนที่ติด “B-” ตามหลัง IOTA, XRP และ Litecoin ในขณะที่ tezos นั้นอยู่อันดับที่ 10 เลย โดยได้คะแนนที่ C+ เท่านั้น

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Weiss Ratings ได้ออกมาให้คะแนน Bitcoin ในด้านโดยรวมอยู่ที่ A- ซึ่งในตอนนั้นถือเป็นช่วงจังหวะที่ตลาด BTC นั้นกำลังเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรง โดยในตอนนั้นราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นยังอยู่ที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์อยู่

ทว่าภายหลังจากนั้นเมื่อเดือนมีนาคมมาถึง ราคาของ Bitcoin นั้นก็ได้ร่วงลงมาแตะ 3,800 ดอลลาร์อย่างรุนแรง จนมาภึงในตอนนี้ดูเหมือนว่าการจัดเรทติงของ Weiss Ratings ในด้านโดยรวมของ Bitcoin นั้นจะกลับมาอยู่ที่ B+ เหมือนเดิมแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น