<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 7,800 ดอลลาร์เป็นครั้งที่สอง ล้างพอร์ทนัก Short กว่า 300 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงไปที่ 7,490 ดอลลาร์จากจุดสูงสุดในรอบสัปดาห์ไปแล้ว ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรงอีกครั้งหนึ่งก่อนที่แท่งเทียนรายวันของวันอาทิตย์จะปิดลงไปเมื่อวานนี้ โดยราคานั้นได้พุ่งขึ้นไป 7,780 ดอลลาร์ โดยคิดเป็นประมาณ 4% จากจุดต่ำสุดในรอบวันเลยทีเดียว

โดยอ้างอิงจากข้อมูลบนเว็บ Skew.com นั้น ดูเหมือนว่าก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์และนักเทรดส่วนใหญ่จะไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์การพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวขึ้น จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ที่เปิด short position บนเว็บ BitMEX นั้นต้องถูกล้างพอร์มไปเป็นมูลค่ารวมกว่ 300 ล้านบาทเลยทีเดียว

การขึ้นของราคาเมื่อคืนที่ผ่านมานั้นได้ทำให้ผู้คนกำลังหันมาใจจดจ่อกับมันมากขึ้น เมื่อการ halving นั้นกำลังใกล้เข้ามาแล้ว

ถึงเวลาที่ Bitcoin จะต้องทำลายแนวต้าน

นาย Matt D’Souza หรือ CEO ของบริษัท Blockware Solutions และผู้จัดการกองทุนได้ออกมากล่าวบน Twitter ของเขาล่าสุดว่าเขานั้นเชื่อว่าราคานั้นมีโอกาสที่จะกลายเป็นขาขึ้นได้ในเร็ว ๆ นี้

เขายังกล่าวต่อไปอีกว่ามีกลุ่มนักเทรดสายหมีที่พยายามจะเทขายเพื่อกดให้ราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปมากกว่านี้ที่ระดับ 7,500 ดอลลาร์ โดยเขาเปรียบเปรยว่าการกระทำดังกล่าวก็เหมือนเป็นความพยายามในการกดลูกบาสเก็ตบอลให้อยู่ใต้น้ำ “อย่าพยายามต่อสู้กับแรงฟิสิกส์เลย” เขากล่าว พร้อมชี้ว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจมีโอกาสเพิ่มสูงขึ้นได้ในอีกไม่กี่วันหรือสัปดาห์ที่จะถึงนี้

นาย D’Souza ได้ชี้ไปที่พฤติกรรมราคาของ Bitcoin ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่าลักษณะของมันนั้นดูคล้ายกับช่วงสะสมตัวที่ช่วงเดือนเมษายนปี 2019 อย่างมาก โดยภายหลังจากนั้นราคาก็ได้พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 200% ทำให้มันไปถึงระดับ 14,000 ดอลลาร์ได้

เขากล่าวว่าการร่วงลงของราคาในช่วงเดือนที่ผ่านมาส่งผลทำให้ค่าความยากในการขุด Bitcoin นั้นลดลงไปเยอะมาก และทำให้แรงขายในตลาดนั้นหายไปหมดสิ้น

ซึ่งเราก็ต้องดูกันต่อไปว่าราคา Bitcoin ในช่วงเดือนหน้านี้จะเป็นอย่างไร เมื่อการ halving ของ Bitcoin กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ นั้น ดูเหมือนว่าตลาดของมันอาจจะมีความผันผวนเป็นอย่างมาก ดังนั้นนักเทรดจึงควรที่จะระมัดระวังให้ดี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น