<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระแส Bitcoin Halving บนโซเชียลเตรียมแซงของไวรัสโคโรน่า 14 วันก่อนเหตุการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การ halving ของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่ากำลังดึงดูดความสนใจจากผู้คนไม่ว่าจะทั้งออนไลน์และออฟไลน์เป็นจำนวนมาก เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นกำลังจะเกิดขึ้นในระยะเวลาอีกแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น

เหตุการณ์การ halving ของ Bitcoin นั้นได้รับการกล่าวถึงเป็นย่างมาก เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ โดยในตอนนี้เรามีเวลาเหลือแค่ประมาณ 14 วันเท่านั้น ก่อนที่ Bitcoin นั้นจะเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคการจ่ายรางวัลใหม่ ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าทั้งอินเทอร์เน็ตก็กำลังตื่นเต้นกับสิ่งนี้

หนึ่งในแพลทฟอร์มที่มีการกล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอันดับต้น ๆ นั้นก็คือ Twitter โดยรายงานเผยว่ามีการกล่าวถึงเหตุการณ์ halving ที่มากที่สุดในหมวดหมู่ คริปโต โดยการกล่าวถึงดังกล่าวนั้นได้พุ่งสูงขึ้นจนแตะ 1,058 ทวีตแล้ว ในขณะที่หัวข้อเรื่องการเทรด Bitcoin นั้นอยู่ที่ 1,129 ทวีต และทองคำนั้นอยู่ที่อันดับสามโดยอยู่ที่ 634 ทวีต

ตัวบ่งชี้ดังกล่าวนั้นบ่งบอกได้ว่าผู้คนกำลังตั้งความหวังกับการ halving ดังกล่าวเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่ามันมีส่วนเกี่ยวข้องทางด้านราคาของตลาดโดยตรง โดยหลังจากการ halving ไปนั้น การจ่ายรางวัลเป็น Bitcoin ให้นักขุดต่อบล็อกนั้นจะลดลงไปครึ่งหนึ่ง จาก 12.5 BTC เหลืออยู่แค่ 6.25 BTC เท่านั้น ซึ่งความหายากของจำนวน supply ที่มากขึ้นนี้อาจส่งผลทำให้ราคาของมันนั้นพุ่งสูงขึ้นได้ตามหลักเศรษฐศาสตร์

การกล่าวถึง Bitcoin Halving

สื่อต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ตนั้นก็เริ่มที่จะมีการกล่าวถึงการ halving ของ Bitcoin แล้ว โดยผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งนามว่า The TIE ได้ออกมาโพสต์ภาพเปรียบเทียบการเอ่ยถึงคีย์เวิร์ดทั้งหมดสามคำ ซึ่งก็คือ halving, coronavirus และ Gold ตามด้านล่างนี้

หากลองดูกราฟจะเห็นได้ว่าความนิยมของ halving นั้นกำลังเป็นที่สองรองคำว่าไวรัสโคโรน่าเท่านั้น ในขณะที่ทองคำนั้นรั้งท้ายไปอยู่อันดับที่สามแล้ว

ตัวชี้วัดดังกล่าวนี้เก็บสถิติเพียงแค่ 30 วันเท่านั้น ซึ่งความน่าสนใจของข้อมูลดังกล่าวนั้นก็คือการที่มันสะท้อนให้เห็นถึงความคิดของผู้คนในตลาดว่าในตอนนี้พวกเขาให้ความสนใจกับ Bitcoin มากน้อยขนาดไหน

สิ่งดังกล่าวนี้อาจถือเป็นเรื่องดีต่อวงการคริปโต กล่าวคือเมื่อมีผู้คนเป็นจำนวนมากให้ความสนใจในการ halving ของ Bitcoin มากเท่าไรนั้น altcoin ก็จะได้รับอานิสงค์นี้ไปด้วย

ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโคโรน่านั้นส่งผลทำให้ผู้คนเป็นจำนวนมากต้องล็อคดาวน์ตัวเองอยู่กับบ้าน และนั่นอาจหมายความว่าพวกเขาจะมีเวลาศึกษาเรื่องราวของการ halving ของ Bitcoin มากขึ้นด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น