<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

YouTube ตอบโต้ Ripple ด้วยการแบนช่องของผู้บริหาร หลังบริษัทยื่นฟ้องไปได้ไม่นาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลทฟอร์มผู้ให้บริการด้านการรับชมวีดีโอชื่อดัง YouTube ได้แบนช่องของนาย David Schwartz หรือ CTO ของ Ripple โดยการกระทำดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ทาง Ripple ได้ยื่นฟ้อง YouTube ก่อนหน้านี้ในข้อหาที่ทาง YouTube ไม่ให้ความร่วมมือกับทาง Ripple ในการลบวีดีโอที่เกี่ยวกับการฉ้อโกงเหรียญ XRP

นาย Schwartz ผู้ใช้นามแฝงบน Twitter ว่า “Joel Katz” ได้ออกมากล่าวในวันนี้ว่าเขาถูก YouTube แบนบัญชีของเขา กล่าวว่า “เป็นอะไรที่แปลกมาก YouTube เพิ่งจะติดสินใจที่จะแบน channel ของผม (SJoelKatz) โดยให้เหตุผลว่าผมเป็นพวกตัวปลอม ผมกำลังสงสัยอยู่ว่าพวกเขาหมายถึงใครกัน ที่ผมกำลังพยายามปลอมตัว”

YouTube สามารถที่จะใช้อำนาจในการแบนบัญชีผู้ใช้งานที่ละเมิดกฎการใช้งานของแพลทฟอร์ม ซึ่งนั่นรวมไปถึงพฤติกรรมก้าวร้าว, การใช้ถ้อยคำเกลียดชังเพื่อโจมตีผู้อื่น, การทำร้ายร่างกาย, และรวมถึงการปลอมตัวเพื่อเป็นคนอื่น ซึ่งผู้ที่ถูกแบนนั้นจะไม่ได้รับอนุญาตให้กดสร้าง channel ใหม่ แต่พวกเขาจะต้องกดยื่นอุทธรณ์กับทาง YouTube หากพวกเขาคิดว่านั่นเป็นความผิดพลาด

การกระทำดังกล่าวนั้นมีขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ทาง Ripple ยื่นฟ้องร้อง YouTube โดยกล่าวหาทาง YouTube ว่าพวกเขาล้มเหลวในการป้องกันและปราบปรามมิจฉาชีพที่หลอกลวงเหยื่อว่าจะแจกเหรียญ XRP ผ่านแพลทฟอร์มของ YouTube ซึ่งส่งผลทำให้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก และต้อสูญเม็ดเงินกว่าแสนดอลลาร์รวมกัน อีกทั้งยังทำให้ชื่อเสียงของ Ripple ต้องเสื่อมเสียอีกด้วย

“ก่อนหน้านี้ทาง Ripple ได้ออกมาเรียกร้องให้ทาง YouTube จัดการหยุดการหลอกลวงเหล่านี้หลายครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการหลอกลวงต่อไปอีก แต่กระนั้นทาง Youtube ก็ออกมาปฏิเสธ แม้ว่าจะเหตุการณ์การฉ้อโกงนั้นจะเกิดขึ้นอีกครั้งแล้วครั้งเล่า แต่การตอบกลับของ Youtube นั้นก็ไม่เป็นที่น่าพอใจ ดังนั้นทาง Ripple และนาย Garlinghouse จึงต้องเสียชื่อเสียง” อ้างอิงจากเอกสารการฟ้องร้อง

ช่องของนาย Schwartz นั้นเปิดมาเป็นระยะเวลาหลายปี ดังนั้นช่วงจังหวะและเวลาในการถูกแบนจึงเป็นอะไรที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น