<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 9,000 ดอลลาร์อีกครั้งไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ตลาดเป็นขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นได้มีราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงมากในช่วงไม่กี่สิบวันก่อนการ halving โดยล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าราคานั้นได้พุ่งทะลุระดับแนวต้านจิตวิทยาสำคัญที่ 9,000 ดอลลาร์แล้ว

โดยอ้างอิงจากกราฟบน TradingView บนเว็บ Bitstamp นั้นจะเห็นได้ว่าราคาได้พุ่งไปอยู่ที่ 9,006 ดอลลาร์เมื่อช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา หลังจากที่เป็นพุ่งขึ้นมาอยู่เหรือระดับราคา 8,000 ดอลลาร์ไปในช่วงเมื่อวานนี้

ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปเมื่อช่วงเช้านี้แล้วว่าทางนิตยสารการเงินระดับโลกอย่าง Forbes นั้นเผยว่าราคาของ BTC กำลังอยู่ในช่วงจุดที่สำคัญอย่างยิ่ง ที่จะทำให้มันไปถึงระดับราคาที่ 10,000 ดอลลาร์ได้ในอีกไม่กี่วันที่จะถึง แต่ดูเหมือนว่าเรากำลังจะไปถึงจุดนั้นเร็วด้วยอัตราที่ค่อนข้างเร็วมาก

ในขณะเดียวกันราคาบนกระดานซื้อขาย Bitcoin ในไทยอย่าง Bitkub นั้นก็ได้มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่รุนแรงด้วยเช่นกัน ทว่ายังน้อยกว่าของตลาดโลกเล็กน้อย โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาบนเว็บ Bitkub นั้นอยู่ที่ 291,000 บาท หรือประมาณ 8,986 ดอลลาร์

นอกจากนี้บนเว็บเทรด Satang Pro นั้นก็มีการปรับตัวขึ้นมาด้วยเช่นกัน โดยอยู่ที่ 292,440 ดอลลาร์ในขณะนี้

เราจะเห็นได้ว่าเมื่อการ halving กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ราคา Bitcoin นั้นก็มีการตอบโต้เป็นอย่างดี ซึ่งหลาย ๆ คนนั้นต่างก็หวังว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเหมือนกับตอนช่วงปี 2012 และ 2016 ที่ผ่านมา ทว่าในครั้งนี้อาจส่งผลทำให้ราคานั้นสูงกว่าเดิมมาก หากอ้างอิงจากนักวิเคราะห์ในตลาด ซึ่งอาจสูงถึง 280,000 ดอลลาร์ต่อ BTC เลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น