<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 8,100 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ทำลายแนวต้านสำคัญ ปูทางไปต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักลงทุน Bitcoin นั้นจะต้องมีเรื่องให้ตื่นเต้นอย่างมากในวันนี้ เมื่อราคานั้นได้พุ่งทะลุแนวต้านสำคัญที่หลาย ๆ คนต่างก็กังวลว่าจะมาขัดขวางการ “ไปดวงจันทร์” ของ BTC ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กราฟจาก TradingView บนเว็บ Bitstamp นั้นได้เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา โดยราคานั้นได้พุ่งไปแตะระดับราคาที่ 8,180 ดอลลาร์ หลังจากที่ทางสยามบล็อกเชนรายงานข่าวราคาครั้งแรกไปเมื่อตอนช่วงบ่ายโมงไปเมื่อไม่นานมานี้

การเพิ่มขึ้นของราคาในวันนี้มีมาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เมื่อราคานั้นดูมีทีท่าว่าจะทำลายแนวรับที่ 7,800 ดอลลาร์ โดยภายหลังจากที่ราคาขึ้นมาเหนือแนวต้านดังกล่าวนั้น เราก็ได้เห็นการเพิ่มมูลค่าของ Bitcoin ในแบบที่หลาย ๆ คนไม่ได้คาดการณ์ไว้ว่าแนวต้านระดับ 8,000 ดอลลาร์นั้นจะถูกทำลายได้อย่างง่ายดายขนาดนี้

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปอีกด้วยว่านักลงทุนในตลาดนั้นต่างก็กำลังกังวลว่าผู้ที่เคยซื้อ Bitcoin ไปตอนราคา 8,000 ดอลลาร์แล้วก็ติดดอยไปก่อนหน้านี้ อาจส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin นั้นไม่สามารถผ่านแนวต้านดังกล่าวได้ เนื่องจากว่าพวกเขาอาจทำการเทขายเพื่อให้ได้ราคาเท่าทุน แต่ทว่าในตอนนี้ดูเหมือนว่าความกังวลนั้นน่าจะเปลี่ยนเป็นความโล่งอกแล้ว

เมื่อการ halving ของ Bitcoin นั้นกำลังคืบคลานใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ผู้คนบนโลกอินเตอร์เนทต่างก็เริ่มให้ความสนใจกับมันมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่ากระแสการกล่าวถึงคำว่า halving บนอินเตอร์เนทนั้นกำลังจะแซงหน้าของคำว่าไวรัสโคโรน่าแล้ว

การ halving ของ Bitcoin นั้นกำลังจะมีขึ้นในเวลา block ที่ 628134 ซึ่งประมาณการไว้ว่าจะเกิดขึ้นในอีก 12 วันและ 22 ชัวโมง อ้างอิงจาก Blockchair และดูเหมือนว่าวันดังกล่าวนั้นจะเป็นวันที่ 12 พฤษภาคมช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็น แต่อย่างไรก็ตาม การเกิด block ใหม่บน Blockchain ของ Bitcoin นั้นไม่ได้เกิดขึ้นแบบ 10 นาทีเป๊ะ ๆ เสมอ ดังนั้นช่วงเวลาอาจมีการคลาดเคลื่อนบ้างหลังจากนี้ ขึ้นอยู่กับเครือข่ายของ Bitcoin

เมื่อการ halving มาถึงแล้ว ผู้คนนั้นต่างก็คาดหวังว่าตลาดจะกลับมาเป็นขาขึ้น เหมือน ๆ กับในอดีตที่ผ่านมาถึงสองครั้ง ซึ่งก็คือในปี 2012 และปี 2016 ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าประวัติศาสตร์นั้นจะซ้ำรอยหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ชื่อดังหลาย ๆ คนนั้นก็ได้ตบเท้ากันออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับราคาของ Bitcoin หลังจากการ halving เป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้นก็คือนาย Tone Vays ที่ก่อนหน้านี้เขาออกมากล่าวโดยอ้างอิงโมเดล stock to flow ของ PlanB พร้อมคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจมีแนวโน้มที่จะพุ่งแตะ 3.2 ล้านบาทได้ แต่อย่างไรก็ตาม นั่นมันก็เป็นเพียงแค่การวิเคราะห์ของเขาเท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น