<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 9,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ต้อนรับเช้าวันอาทิตย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกที่กำลังร้อนแรงอยู่ในช่วงนี้อย่าง Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงเช้านี้ โดยได้พุ่งทะลุระดับแนวต้านสำคัญอีกครั้ง

กราฟจาก TradingView บนเว็บ Bitstamp เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ตั้งแต่ตอนช่วง 7 โมงเช้าในวันนี้ โดยราคานั้นเริ่มไต่ระดับตั้งแต่ที่ 8,945 ดอลลาร์พุ่งไปอยู่ที่ 9,200 ดอลลาร์ตอน 8 โมง และยังสามารถคงตัวอยู่เหนือระดับดังกล่าวได้ในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin นั้นได้ดีดมาจากระดับ 7,700 ดอลลาร์พุ่งไปแตะ 9,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบสองเดือนเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ราคานั้นก็ได้มีการย่อตัวลงไปเล็กน้อย ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่ามีนักลงทุนที่ take profit และเทขายเหรียญที่ระดับราคาดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จึงส่งผลทำให้ราคานั้นร่วงลงไปแตะ 8689 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 30 เมษายน

ทว่าในตอนนี้ ดูเหมือนว่าราคานั้นต้องการที่จะพุ่งไปทำ double top แล้ว ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่ามันจะสามารถทำจุดสูงสุดมากกว่า top ตัวแรกที่ 9,485 ดอลลาร์ได้หรือไม่

เมื่อการ halving นั้นกำลังเข้ามาใกล้เรื่อย ๆ โดยในตอนนี้เราเหลือเวลาอีกแค่ 8 วันเท่านั้นก่อนที่ Bitcoin นั้นจะเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคใหม่ ยุคที่เหรียญนั้นจะมีความหายากมากขึ้นไปอีก ซึ่งตลาดนั้นก็ดูเหมือนว่าจะมีการตอบรับเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านาง นาง Catherine Coley หรือ CEO ของ Binance ประเทศสหรัฐฯได้ออกมาแสดงความเห็นว่าผลกระทบหลังจากการ halving นั้นอาจจะไม่เกิดขึ้นโดยทันทีทันใด พร้อมกล่าวว่า “มันอาจจะไม่เกิดอะไรขึ้นเลยก็ได้ โดยได้ชี้ให้เห็นถึงตัวอย่างหลังจากการ halving ของเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมาที่ราคานั้นต้องใช้เวลาถึง 18 เดือนในการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่มีใครรู้ได้ แต่เรานั้นสามารถที่จะเรียนรู้ประสบการณ์จากในอดีต เพื่อนำมันไปใช้หาความน่าจะเป็นในอนาคตต่อได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น