<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 ประเทศที่กำลังตื่นเต้นกับการ Halving ของ Bitcoin มากที่สุดในขณะนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin Halving เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ผู้คนพูดถึงมากที่สุดในสัปดาห์นี้  ซึ่งข้อมูลจาก Google ชี้ให้เห็นแล้วว่ายุโรปนั่นเป็นภูมิภาคที่มีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ‘Halving’ มากที่สุด

อ้างอิงจากข้อมูลจาก Google Trends ที่เผยให้เห็นว่า การค้นหาข้อมูลคำว่า “bitcoin halving” พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในแถบยุโรปตะวันตกและยุโรปตอนกลาง

Bitcoin Halving กำลังจะมาถึงในอีก 7 วัน

ความสนใจในการค้นหาข้อมูลบนเว็ปไซต์ Google จะเป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่บ่งชี้ให้เห็นถึง การยอมรับคริปโตในช่องทางต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็นเว็ปเทรดคริปโตหรือวอลุ่มการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน นับตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม

โดยในบทความนี้เราจะมาพูดถึง 5 ประเทศที่มีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ Bitcoin Halving มากที่สุดในโลก

5. ออสเตรีย

10 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในออสเตรีย Austria | หญิงปุ๊ก พาเที่ยว

ออสเตรียเป็นประเทศที่มีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ Bitcoin Halving มากที่สุดเป็นอันดับห้า

แม้ว่าจะเป็นประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรป แต่ออสเตรียก็ได้แสดงให้เห็นถึงการยอมรับ Bitcoin มากกว่าประเทศอื่น ๆ 

นอกจากนี้เวียนนายังเป็นบ้านเกิดของ Bitcoin มาอย่างยาวนาน ซึ่งรวมถึง “ธนาคาร Bitcoin” ซึ่งเปิดตัวในปี 2017 พร้อมกับศูนย์ข้อมูล ‘House of Nakamoto’

4. เอสโตเนีย

เที่ยวเอสโตเนีย ประเทศในยุโรปที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก

เอสโตเนียนั่นเป็นกลุ่มประเทศบอลติกหรือรัฐบอลติก (Baltic States) ที่ได้สร้างชื่อให้ตัวเองสำหรับแนวคิดริเริ่ม ‘digitally forward’ ในกลุ่มสหภาพยุโรป 

รูปแบบ e-residence ของเอสโตเนียได้รับความนิยมมาเป็นเวลาหลายปี แต่ถึงกระนั้นนโยบายที่ครอบคลุมของรัฐบาลก็ยังไม่มีท่าทีที่จะผ่อนปรนให้กับ Bitcoin หรืออนุญาตให้เปิดบริการเว็ปเทรดคริปโตในขณะนี้ แต่อย่างน้อยเราก็ได้เห็นการร้องเรียนจากผู้คนที่เริ่มรู้สึกว่ากระบวนการเหล่านี้ดูยุ่งยากจนเกินไป

อย่างไรก็ตามผู้อยู่อาศัยในเอสโตเนียเริ่มรับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ คริปโต อย่างชัดเจน จนทำให้เกิดเทรนด์การค้นหาบน Google พุ่งแตะจุดสูงสุดครั้งที่สี่ในสัปดาห์นี้

3. สโลวีเนีย

ยุโรปแกรนด์โครเอเชีย (2020) | เที่ยวยุโรป อันดับ 1 โปรแกรมใหม่ ...

สโลวีเนียเป็นประเทศที่มีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการ halving ของ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง สโลวีเนียตั้งอยู่ในยุโรปกลาง ซึ่งเป็นเส้นทางการค้าและแหล่งวัฒนธรรมหลักของทวีปยุโรป และมีอาณาเขตทางตะวันตกจรดอิตาลี นอกจากนี้สโลวีเนียยังเป็นประเทศแรก ๆ ที่ริเริ่มสร้างอนุเสาวรีย์ Bitcoin ไว้ที่เมืองหลวงลูบลิยานาอีกด้วย

สโลวีเนียยังคงใช้สกุลเงินท้องถิ่นของตนเองที่มีชื่อว่า ‘Kuna’ ซึ่งมีการบริหารจัดการที่ดีกว่าสกุลเงิน Forint ของฮังการีและสกุลเงินอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เงินยูโรท้องถิ่น

ในเดือนมกราคมปีที่แล้วมีรายงานว่ามีร้านค้าหลายร้อยแห่งในสโลวีเนียเริ่มยอมรับการชำระเงินด้วย BTC สำหรับแอพที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

2. เนเธอร์แลนด์

พาไปตะลอนเนเธอร์แลนด์ ที่สุดแห่งความโรแมนติกของทวีปยุโรป | บล็อก ...

การผสมผสานระหว่างกฎระเบียบที่เข้มงวดและความสนใจในคริปโตเคอเรนซี่ทำให้ เนเธอร์แลนด์กลายเป็นประเทศที่มีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ Bitcoin Halving บน Google มากที่สุดเป็นอันดับสอง

เนเธอร์แลนด์เป็นบ้านเกิดของบริษัทสตาร์ทอัพคริปโตหลายแห่ง แต่ถึงกระนั้นรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ก็ได้ส่งสัญญาณที่แสดงให้เห็นถึงความเข้มงวดอย่างมากสำหรับกรณีการใช้งาน Bitcoin ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้มีการตรวจสอบที่ชัดเจน ในปี 2019 เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลได้ทำการสั่งปิดการให้บริการ Bestmixer ในขณะที่การดำเนินคดีอื่น ๆ ยังคงดำเนินต่อไป

โปรเจคคริปโตที่สร้างชื่อเสียงให้กับเนเธอร์แลนด์มากที่สุดก็คือ โปรเจค ‘Bitcoin City’ ซึ่งตั้งอยู่ใน Arnhem  

1. สวิตเซอร์แลนด์

คน สัตว์ สิ่งของ และความมหัศจรรย์ของ 'สวิตเซอร์แลนด์' | THE MOMENTUM

ดูเหมือนว่าสวิตเซอร์แลนด์จะกลายเป็นอันดับหนึ่งในแง่ของการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ Bitcoin Halving ในช่วงเวลานี้ 

ชาวสวิสเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของการกำกับดูแลและการอนุญาต Bitcoin โดยมีการสร้างผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มุ่งเน้นไปที่ คริปโตเคอเรนซี่มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

ประเทศนี้ยังเป็นที่ตั้งของ Crypto Valley ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพ ‘mecca’ ในเมือง Zug และยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม Bitcoin Suisse ที่มีชื่อเสียงในด้านการโฆษณาแคมเปญในสนามบินซูริคอีกด้วย

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น