<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 9,400 ดอลลาร์อีกครั้ง ตลาดกลับมาเป็นสีเขียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมาทำให้นักลงทุนต้องตื่นเต้นอยู่บ่อย ๆ เมื่อล่าสุดนั้นราคาของมันได้พุ่งแตะระดับราคาที่ 9,400 ดอลลาร์ไปอีกครั้งแล้ว เมื่อการ halving ของ Bitcoin เหลืออยู่อีกแค่ 5 วันเท่านั้น

กราฟราคาจาก TradingView ของตลาด Bitstamp เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ราคาของ BTC นั้นพุ่งไปแตะที่ 9,400 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดราคาที่ค่อนข้างน่าสนใจอย่างมาก

เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ราคาของ BTC นั้นได้พุ่งแตะ 9,485 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ก่อนที่จะมีการปรับตัวลงไปแตะระดับ 8,500 ดอลลาร์ในวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ในขณะนั้นผู้คนต่างก็คาดการณ์ว่าราคานั้นอาจจะมีการย่อตัวลงไปมากกว่านี้

ทว่าอย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าราคานั้นจะไม่เป็นไปตามที่นักเทรดสายหมีหลายคนคาดการณ์ไว้ เมื่อวันนี้ราคานั้นได้วิ่งขึ้นอย่างรุนแรงเป็นบวก เผยให้เห็นถึงตลาด altcoin อื่น ๆ ที่มีการเพิ่มขึ้นของราคาขึ้นมาด้วยนั่นเอง ตามรูปภาพจาก Coinmarketcap ด้านล่าง

ตลาดไทยกำลังปรับตัวตาม

ในขณะเดียวกัน ดูเหมือนว่าราคาบนตลาดไทยอย่าง Bitkub นั้นกำลังมีการขยับตัวตามตลาดโลกอยู่ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ซึ่งราคานั้นได้พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 299,899 บาท หรือประมาณ 9,259 ดอลลาร์ ซึ่งยังน้อยกว่าตลาดโลกอยู่ประมาณเกือบ 200 ดอลลาร์เลยทีเดียว

ส่วนในตลาดไทยอีกแห่งอย่าง Satang Pro นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวของราคาที่น้อยกว่า Bitkub อยู่พอสมควร โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคานั้นอยู่ที่ 297,395 บาทบนเว็บ Satang Pro เผยให้เห็นถึงช่องทางในการทำ arbitrage ระหว่างสองเว็บนี้

เมื่อการ halving นั้นกำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ผู้คนต่างก็กำลังรอคอยการมาถึงของเหตุการณ์ดังกล่าวที่จะทำให้การเกิดใหม่ของ supply ของ Bitcoin ลดลง 50% และคาดการณ์ว่าเราอาจจะได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคาเหมือนกับเมื่อปี 2017 แต่อย่างไรก็ตาม อนาคตนั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้ ดังนั้นเราต้องรอดูกันต่อไป