<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ขาขึ้นของราคา Bitcoin ครั้งล่าสุดมาจากการอัดฉีดเงินของรัฐบาลสหรัฐฯ อ้างอิงจากนาย Mike Novogratz

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike Novogratz คาดการณ์ว่าการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ล่าสุดนี้ถือเป็นผลพวงมาจากการอัดฉีดเงินของรัฐบาลสหรัฐฯ

มหาเศรษฐีพันล้าน และอดีตผู้จัดการกองทุนนาย Mike Novogratz ได้ออกมาแสดงความเห็นล่าสุดของเขาว่ารัฐบาลสหรัฐฯนั้นกำลังมีส่วนช่วยทำให้ตลาดคริปโตกลายมาเป็นขาขึ้น เนื่องจากว่าการอัดฉีดเม็ดเงินเข้ามาในระบบเศรษฐกิจเพื่อต่อสู้กับไวรัสโคโรน่า

“รายได้ต่อบ้านแต่ละหลังในสหรัฐฯน่าจะเพิ่มขึ้นในปีนี้ แม้ว่าพวกเราจะยังมีผู้ที่ว่างงานอยู่ถึง 25%” กล่าวโดยนาย Novogratz ผ่านทวิตเตอร์ของเขาเมื่อวานนี้

“นี่เป็นสิ่งที่คาดไม่ถึงเลย ต้องขอบคุณลุงแซมและประธาน Powell ซึ่งการยื่นมือเข้ามาช่วยจัดการความไม่ปกติของสังคมอาจช่วยอธิบายได้ถึงการเข้ามาในตลาดหุ้นของรายย่อยที่มากขึ้น และนั่นส่งผลดีต่อ Bitcoin ด้วย”

ไวรัสโคโรน่าทำพิษ

เมื่อการระบาดของไวรัสโคโรน่าไปถึงสหรัฐฯ ส่งผลทำให้รัฐบาลสหรัฐฯนั้นต้องประกาศล็อคดาวน์ และหยุดกิจกรรมการดำเนินธุรกิจทั้งหมด เพื่อต้องการให้ผู้คนอยู่กับบ้าน และชะลอการแพร่ระบาดของไวรัส

ไม่นานหลังจากนั้น ตลาดหุ้นและตลาดอื่น ๆ ก็ได้ตอบรับมาตรการดังกล่าวด้วยการร่วงลงอย่างรุนแรงตามที่เราได้เห็นสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่าของการร่วงลงอของราคา ในขณะเดียวกันตลาด Bitcoin นั้นก็ได้รับผลกระทบไปด้วย แต่ก็ดูเหมือนว่าจะมีการฟื้นตัวกลับมาได้แล้ว

เมื่อการ halving ของ Bitcoin กำลังจะเข้ามาถึงในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ ผู้คนเริ่มที่จะให้ความสนใจกันมากขึ้น และตั้งคำถามว่าการ halving นี้จะมาทำให้ตลาดของ BTC กลายเป็นขาขึ้นได้ท่ามกลางวิกฤตไวรัสโคโรน่าหรือไม่ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป