<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 10,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง 3 วันก่อนการ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นทะลุ 9,600 ดอลลาร์เมื่อคืนที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าราคานั้นจะไม่มีทีท่าที่จะหยุดลงง่าย ๆ โดยล่าสุดนั้นราคาได้พุ่งทะลุ 10,000 ดอลลาร์ได้ภายในระยะเวลาเพียงชั่วข้ามคืนเท่านั้น

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นถึงราครของ Bitcoin ที่พุ่งทะลุ 10,000 ดอลลาร์สำเร็จเป็นครั้งที่ 2 ของรอบปีนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งมีขึ้น 3 วันหลังจากการ Halving เท่านั้น

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุ 9,600 อย่างรุนแรง ซึ่งถือเป็นเส้นแนวต้านที่ถูกลากมาจากระดับ 13,000 ดอลลาร์

การ halving ที่กำลังจะมาถึงในอีกแค่ไม่กี่วันนี้จะเป็นตัวชี้ชะตาที่ทำให้หลายคนได้รู้ว่าราคา Bitcoin จะวิ่งไปที่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เดิมที่เคยเกิดขึ้นในเมื่อช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมาที่ราคา 20,000 ดอลลารืได้หรือไม่ ก็ต้องรอดูกันต่อไป

แต่ที่แน่ ๆ ก็คือ การลดลงของจำนวน supply ของ Bitcoin ที่เกิดใหม่รายวันที่ลดลงจาก 1,800 BTC เหลืออยู่เพียงแค่ 900 BTC นั้นจะต้องทำให้ BTC หายากมากขึ้นอีกแน่นอนหลังจากนี้ และของที่หายากขึ้น และความต้องการทั่วโลกที่มีเพิ่มมากขึ้น หลาย ๆ คนคงรู้ดีว่านั่นหมายถึงอะไร

หลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงลงไปแตะ 3,900 ดอลลาร์เมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มันใช้เวลาเพียงแค่ 57 วันเท่านั้นในการฟื้นตัวขึ้นมาที่ระดับราคา 5 หลัก ซึ่งดูเหมือนว่า Bitcoin ตอนนี้จะไม่มีอะไรมาหยุดมันได้แล้ว แต่ทว่าเราก็ยังต้องรอดูกันต่อไป เนื่องจากว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกของคริปโต