<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

6 สิ่งที่ควรทำเพื่อลดความกังวลและตื่นเต้นก่อน Bitcoin Halving ที่จะถึงในอีกไม่กี่วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้สถาการณ์ของคริปโตที่น่าสนใจคงจะหนีไม่พ้นเรื่องของ Bitcoin Halving และไวรัสโคโรน่า ซึ่งนี่เป็น 5 สิ่งที่ต้องทำในขณะที่รอให้ทั้ง 2 เหตุการณ์สิ้นสุดลง

 ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่คลั่งไคล้ใน crypto ขนาดไหนหรือเพียงแค่สนใจในอุตสาหกรรม Blockchain ที่กำลังเบ่งบานเพื่อทำกำไร แน่นอนช่วงนี้ข่าวเกี่ยวกับ Bitcoin Halving กำลังมาแรงเป็นอย่างมาก 

แต่เมื่อไวรัสโคโรน่ากำลังนำพาให้โลกต้องหยุดชะงักในลักษณะที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน อีกทั้งมันยังเกิดขึ้นในเวลาเดียวกันกับเหตุการณ์ที่สำคัญที่สุดในโลกของ crypto สิ่งนี้ทำให้หลาย ๆ คนต่างวิตกกังวลและอดที่จะติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดจนไม่เป็นอันหลับอันนอน

อย่างไรก็ตาม การติดตามอะไรอย่างใจจดจ่อกับสิ่งที่เราไม่อาจจะเข้าไปแก้ไขได้อาจจะไม่ได้สร้างผลดีเท่าไหร่นัก และพวกเราควรจะมาโฟกัสกับสิ่งที่พอจะทำได้กันซะก่อนในตอนนี้ 

ลองเรียนรู้วิธี ขุด Bitcoin 

แม้ว่าส่วนใหญ่นั้นเครื่องขุดจะมีราคาแพง และแน่นอนว่าไม่ใช่ความพยายามอย่างเดียวที่จะทำการขุด Bitcoin ได้อย่างง่ายดายแต่ต้องใช้ความรู้ ลองผิดลองถูกที่ค่อนข้างจะมากพร้อมด้วยชั่วโมงบินที่สูง แต่หากคุณทำเป็นแล้วละก็ แม้ว่าจะด้วยเครื่องขุดที่ราคาไม่แพงมากนักบางทีคุณก็อาจจะทำเงินและกำไรได้เช่นกัน 

ในกรณีนี้ที่ตอนนี้คุณยังใช้เครื่องขุดจากการ์ดจอหรือ GPU นั้นอาจจะต้องมีการอัพเกรดสักหน่อยเนื่องจากอุปกรณ์ขุด Bitcoin อย่างจำพวกเครื่อง ASIC จะดูจริงจังกว่าทั้งในแง่ของการขุดและการลงทุนในตอนนี้ 

มีคำแนะนำและวิธีการมากมายที่สอนการทำงานของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เครื่องขุด รวมถึงสถานที่ขาย โดยหากคุณสนใจก็สามารถหาความรู้ได้เพิ่มเติมบนโลกอินเตอร์เน็ตอันกว้างใหญ่ได้เลย ซึ่งหากคุณสามารถตั้งค่าได้อย่างถูกต้องแน่นอนมันจะสร้างกำไรให้กับคุณได้แบบที่คุณไม่คาดคิดมาก่อนแน่นอน แต่อาจจะต้องลองผิดลองถูกกันหน่อยนะ 

พร้อมทั้งค่าไฟ ค่าซ่อมบำรุง ความผันผวนของราคา Bitcoin หรืออื่น ๆ นี้คือสิ่งที่คุณจะต้องเจออย่างแน่นอน 

เรียนรู้เกี่ยวกับซื้อขาย Bitcoin แบบล่วงหน้า (Future) 

อีกหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมากที่จะทำให้คุณสามารถทำกำไรทั้งจากตลาดขาขึ้นและขาลงได้อย่างหลากหลายนั้นก็คือ การเทรด Bitcoin บนตลาด Option หรือ Margin  

แต่แน่นอนว่ามันก็มาพร้อมกับความเสี่ยงในการล้างพอร์ตได้เช่นกันหากคุณมีความรู้ที่ไม่มากพอ ซึ่งเราจะเห็นได้บ่อยครั้งเป็นอย่างมากหากคุณอยู่ในวงการมานานเพียงพอ 

แน่นอนมันมีวิธีที่จะป้องกันความเสี่ยงเหล่านั้นโดยการศึกษาและอย่าเทรดจนเกินตัว เพราะการซื้อขายมาร์จิ้นช่วยให้ทุกคนสามารถกู้ยืมเงินจากยอดคงเหลือที่มีอยู่ ซึ่งหมายความว่าผู้ค้าสามารถเพิ่มผลกำไรของพวกเขาได้ แต่พวกเขาเองก็สามารถสูญเสียยอดเงินคงเหลือทั้งหมดได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ เช่นกัน 

ตัวอย่างเช่นหากนักลงทุนตัดสินใจที่จะใช้ประโยชน์จากยอดเงิน 1,000 ดอลลาร์พร้อมกับมาร์จิ้นเพิ่มไป 10 เท่ามันก็เหมือนกับว่าบุคคลนั้นลงทุนด้วยเงิน 10,000 ดอลลาร์โดยไม่ได้มีเงินนั้นจริง ๆ หากผู้ค้าทำการถือตำแหน่งอย่างถูกต้องผลกำไรจะถูกคูณด้วยสิบเข้าไป แต่ถ้าตลาดแกว่งตัวไปทางอื่นหรือตรงข้ามกับที่เขาถือเมื่อไหร่ละก็การสูญเสียเพียงเล็กน้อยจะทำให้บัญชีทั้งหมดของเขาหายไปในทันที 

การรันโหนด Bitcoin

หากต้องการกล่าวอย่างเรียบง่ายโหนด Bitcoin เป็นเหมือนกับกระดูกสันหลังของเครือข่าย ในขณะที่คนขุด Bitcoin เป็นคนที่ดำเนินธุรกรรมและ “สร้าง” บล็อกใหม่ทางด้านของโหนดนั้นจะเก็บบันทึกของ Blockchain

การใช้งานโหนดมีประโยชน์ในการรักษาไว้ซึ่งเครือข่าย Bitcoin เนื่องจากโหนดมีหน้าที่ตรวจสอบว่าการทำธุรกรรมทั้งหมดนั้นถูกต้องตามกฎของพวกเขาหรือไม่ 

การติดตั้งโหนดนั้นไม่ยากอย่างที่คิดและอาศัยการเรียนรู้ที่ไม่ต้องมากถึงขั้นทำให้เครียดก็ทำได้ อย่างไรก็ตามมันต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลบน HDD หรือ SSD ที่มากมายเนื่องจาก Bitcoin blockchain นั้นใช้พื้นที่โดยประมาณ 275 GB เพื่อรัน Node 

กระจายความเสี่ยงโดยหาอุตสาหกรรมไฮเทคอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

แม้ cryptocurrency จะเป็นหนึ่งในการลงทุนที่ล้ำสมัยหรือจะเรียกว่าล้ำสมัยที่สุดที่บุคคลสามารถทำได้ในตอนนี้ 

แต่ก็ยังมีภาคส่วนอื่น ๆ ที่ต้องใส่ใจเช่น การพัฒนาอย่างรวดเร็วในด้านปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI, การขุดข้อมูลทางพันธุกรรม, และ อื่น ๆ ซึ่งแน่นอนว่าจะสร้างความสนใจให้กับนักลงทุน crypto ส่วนใหญ่ได้ไม่น้อยเช่นกัน และบางทีเราก็อาจจะควรศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อการลงทุนที่มีโอกาสในอนาคต 

ใช้ Bitcoin เพื่อบริจาคให้เหตุการณ์ COVID-19

สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากไวรัสผลกระทบนั้นไม่สามารถจินตนาการได้ แต่พวกเราชาวคริปโตเคอเรนซี่ก็สามารถบริจาคช่วยได้เช่นกันโดยที่ไม่ต้องออกจากบ้าน 

โดยสภากาชาดอิตาลีเริ่มก่อตั้งกองทุน Bitcoin ในต้นเดือนมีนาคมและในเวลาเพียงสามวันก็บรรลุเป้าที่พวกเขาอยากจะได้ยอดบริจาคเข้ามาเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในเหตุการณ์ Covid-19 

ปัจจุบันมีหน่วยงานหน้าใหม่เป็นจำนวนมากที่เปิดรับบริจาคด้วยคริปโต นับว่าเป็นวิธีการช่วยเหลือสำหรับผู้ที่ต้องการได้เช่นกัน 

คิดในแง่บวก 

แม้มันจะดูเป็นอะไรที่สิ้นคิดไปบ้าง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการคิดบวกนั้นดูจะเป็นอีกหนึ่งในทางออกที่ช่วยได้จากสถาการณ์ที่ตึงเครียดในหลาย ๆ ด้าน 

การหากิจกรรมอย่างว่างอื่น ๆ ทำอาจจะช่วยคุณได้บ้างและภาวนาให้สถาการณ์ดีขึ้นในเร็ววันพร้อมกับผ่านมันไปด้วยกันจะดีกว่า