<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 9,100 อีกครั้งก่อนการ Halving ที่จะถึงในอีก 6 ชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ที่ทุกคนกำลังจับตาอยู่ทั่วโลกในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะพุ่งทะลุจุดแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยาอีกครั้ง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเพียง 6 ชั่วโมงก่อนการ Halving เท่านั้น

โดยอ้างอิงจากกราฟราคาบน TradingView นั้น เราจะสามารถเห็นได้ว่าราคาของ Bitcoin บน Coinbase นั้นได้พุ่งทะลุ 9,100 ดอลลาร์อย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยได้ขึ้นไปแตะ 9,182.66 ดอลลาร์ก่อนที่จะย่อตัวลงมาเล็กน้อย

เมื่อการ halving กำลังใกล้เข้ามาถึงในอีก 6 ชั่วโมงราคาของ BTC นั้นก็ได้มีความผันผวนอย่างมากในตอนนี้ บ่งบอกว่าตลาดนั้นกำลังให้ความสนใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวมาก

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเว็บเทรด Coinbase นั้นต้องประสบปัญหาการปิดเว็บชั่วคราวท่ามกลางการร่วงลงของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงเมื่อวานนี้

โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงจากระดับ 9,700 ดอลลาร์ลงไปเหลือแค่ 8,100 ดอลลาร์ สร้างความตกใจให้กับนักลงทุนเป็นอย่างมาก และทำให้ผู้คนตั้งคำถามกันว่าอะไรเป็นสาเหตุของการร่วงลงของราคา แม้ว่าจะมีการ halving ที่ใกล้เข้ามาแล้วก็ตาม

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกด้วยว่ามีนักลงทุนที่เปิด long potision ไว้บนตลาด Bitcoin ฟิวเจอร์ก่อนที่ราคาจะร่วง ซึ่งทำให้พวกเขานั้นต้องขาดทุนรวมกันกว่า 3.85 หมื่นล้านบาท ซึ่งการร่วงลงดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น และนักลงทุนหลาย ๆ คนนั้นก็ตั้งตัวไม่ทัน

เมื่อการ halving กำลังเข้าใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ นักเทรดหลาย ๆ คนต่างก็คาดหวังว่าราคาของ BTC นั้นจะพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ใหม่ เกินจากที่เคยทำไว้ที่ราคา 20,000 ดอลลาร์เมื่อปี 2017 แต่อนาคตนั้นก็ไม่มีใครสามารถหยั่งรู้ได้ ซึ่งก็ต้องรอดูว่าในอีก 6 ชั่วโมงข้างหน้าตลาดจะเป็นอย่างไรต่อไป