<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 9,700 ดอลลาร์อีกครั้ง ตลาดกลับมาคึกคัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin ได้มีการปรับตัวขึ้นอีกครั้งหนึ่งในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โดยล่าสุดนั้นดูเหมือนว่ามันได้กลับมาพุ่งทะลุระดับราคาที่ 9,700 ดอลลาร์อีกครั้งแล้ว

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC บนตลาด Bitstamp นั้นกำลังพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเวลาหนึ่งทุ่มครึ่งของวันนี้ โดยมันได้วิ่งไปแตะ 9757.75 ดอลลาร์ หลังจากที่ไซด์เวย์อยู่ในระดับ 9,100-9,900 มาตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา

การเคลื่อนไหวของราคาดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากการ halving ของ bitcoin เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยหากลองดูกราฟนั้นจะพบว่าราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมาเกือบ 16% แล้วนับตั้งแต่วันดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม มันก็ยังไม่สามารถที่จะผ่านพ้นแนวต้านที่ระดับราคาที่ 10,000 ดอลลาร์ได้อยู่ดี

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านักลงทุนในตลาด Bitcoin นั้นเริ่มที่จะกังวล เนื่องจากว่าราคาไม่สามารถที่จะวิ่งผ่านแนวต้านดังกล่าวไปได้ โดยนักวิเคราะห์นั้นถึงกับออกมาทำนายว่าราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะร่วงลงต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม หากลองมองในแง่บวกนั้น นักวิเคราะห์อีกรายอย่างนาย Philip Swift ได้ชี้ว่ากราฟราคา Bitcoin ในตอนนี้มีลักษณะเหมือนตอนจุดต่ำสุดปี 2015 ซึ่งหากไปไล่ดูกราฟดี ๆ นั้น เขาคาดว่าราคาจะอาจมีแนวโน้มวิ่งแตะ 20,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงได้เลย หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่านั่นจะเป็นเรื่องของอนาคต เมื่อ Bitcoin เพิ่งจะเกิดการ halving ไปได้ไม่นาน สิ่งที่เราทำได้ในตอนนี้ก็คือการรอดูไปอีกสักพักใหญ่ ๆ โดยประมาณการว่าอาจใช้เวลาอีกราว 1-1.5 ปีเลยทีเดียว