<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยคุณซื้อ Bitcoin อัตโนมัติรายวันหรือสัปดาห์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Twitter นาย Jack Dorsey ได้ออกมาโชว์ฟีเจอร์ใหม่ของแอพ Square Cash ของเขา โดยมันสามารถที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานเลือกซื้อ Bitcoin แบบเป็นรายวัน และรายสัปดาห์ได้แบบอัตโนมัติ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถดูหน่วยเหรียญในบัญชีเป็นซาโตชิ ได้อีกด้วย

Jack Dorsey ผู้รักใน Bitcoin

เมื่อช่วงตีสองครึ่งของวันนี้ นาย Dorsey ได้ทวีตโชว์หน้าตาฟีเจอร์ใหม่บนแอพ Square Cash ที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งขึ้น พร้อมกล่าวว่า “คุณสามารถตั้งค่าเพื่อซื้อ Bitcoin บน Cash App แบบรายวัน, รายสัปดาห์ หรือรายสองสัปดาห์ได้แล้ว และยังสามารถที่จะเปลี่ยนหน่วยเป็น SATs ได้อีก”

นาย Dorsey นั้นเพิ่งจะหันมาเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin ตัวยงในเมื่อไม่กี่ปีมานี้ นอกจากนี้เขายังกล่าวให้สัมภาษณ์ใน podcast ของ Joe Rogan เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้วว่า Bitcoin นั้นจะเป็นเพียงเหรียญเดียวที่แอพ Square cash ของเขาจะติดตั้งอีกด้วย ในตอนท้ายของรายการเขากล่าวอย่างเชื่อมั่นว่า Bitcoin นั้นจะกลายมาเป็นสกุลเงินหลักของอินเทอร์เน็ตไปโดยปริยาย

“Bitcoin คือสิ่งที่เกิดขึ้นบนอินเทอร์เน็ต พัฒนาบนอินเทอร์เน็ตและทดสอบบนอินเทอร์เน็ต มันเป็นอินเทอร์เน็ต”

“เรากำลังเคลื่อนไปสู่โลกที่เมื่อมีการถูกสร้างนั้น มันก็จะอยู่ตลอดกาลและจะไม่ถูกควบคุมแบบ Centralized ทุกอย่างกลายเป็น Decentralized และในทุกวันนี้พวกเราก็จะไม่สำคัญอีกต่อไป”

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมามีผู้ใช้งานรายหนึ่งโพสต์วีดีโอบน YouTube เพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถตั้งค่าซื้อ Bitcoin อัตโตมัติบนแอพ Square แล้ว ดังนั้นมันจึงไม่เป็นที่แน่ชัดว่านาย Dorsey เพิ่มฟังค์ชันดังกล่าวเข้าไปในแอพเมื่อไร