<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวเลขเผย มีโอกาสเพียงแค่ 9% เท่านั้นที่ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $20,000 ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด Options ของ Bitcoin (BTC) ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผู้ครองตลาดนี้คือ Deribit และ CME โดยข้อมูลจากตลาด Options นั้นพบว่ามันมีโอกาสกว่า 9 เปอร์เซ็นต์ที่ Bitcoin จะพุ่งทะยานแตะ $20,000 ภายในสิ้นปี 2020 เป็นไปได้ว่า Bitcoin อาจราคาขึ้นในอีก 6-8 เดือนหลังจากการ Halving 

ข้อมูลจากตลาด Options ชี้ราคา BTC กำลังขึ้น

นักเทรดบน Deribit และ CME ค่อนข้างที่จะมองบวกเกี่ยวกับเทรนด์ราคา BTC อ้างอิงข้อมูลจาก ecoinometrics กระดานเทรด Bitcoin Options ของ CME มีจำนวน Bitcoin Calls กว่า 22 Calls ทุกๆ 1 Puts ซึ่งมันหมายถึงเมื่อมีคนซื้อ BTC 22 คนจะมีคนขาย BTC 1 คน

ข้อมูล Bitcoin Calls เทียบกับ Puts บนเว็บ CME options ที่มา: ecoinometrics

ในช่วง 11 วันที่ผ่านมา Bitcoin ได้ไปทดสอบระดับราคา $10,000 กว่าห้ารอบแล้วทำให้ระดับแนวต้านเริ่มอ่อนแอลงเรื่อยๆ นักเทรด Options ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นนักเทรดมืออาชีพส่วนใหญ่คาดว่าราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุ  $10,000 อีกไม่นาน ซึ่งความเชื่อมั่นตลาดต่อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงก็ดีขึ้น

ทำไมนักเทรดไม่มองขาขึ้นระยะยาว?

เทรนด์ราคา Bitcoin ค่อนข้างจะผันผวนเนื่องจากมีแรงซื้อและแรงขายทั้งที่จุด low และ high ซึ่งนักเทรดคงมองเทรนด์ราคาในระยะกลางมากกว่า การ halving ที่ผ่านมาก็ไม่ได้เป็นตัวการันตีว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะจุด  all-time high ในสิ้นปีนี้ด้วย แต่ก็ยังคงมีข้อมูลหลายๆ อย่างชี้ว่าราคา Bitcoin จะทำจุด  all-time high ภายในไตรมาสที่สี่ของปีนี้

บนกราฟ Bitcoin ก็กำลังจะเกิดจุดตัด golden cross ครั้งที่ 7 แล้วหากราคา Bitcoin สามารถประคองตัวเหนือระดับ $9,500 ได้ ซึ่งขาขึ้นต่อไปอาจดันราคา Bitcoin ให้อยู่ช่วงระหว่าง $10,000 – $11,000 ได้

ที่มา : cointelegraph