<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวลือบนเว็บบอร์ด 4chan ทำให้ราคาเหรียญคริปโตเหรียญหนึ่งพุ่ง 10,300%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้มูลค่าตลาดโดยรวมของเหรียญคริปโตนามว่า Opyn yCurve Insurance (OCRV) ได้ปรับตัวพุ่งขึ้นกว่า 10,300% ทันที หลังจากที่ผู้ใช้ลึกลับบนฟอรัม 4chan และ Telegram ปรากฏตัวขึ้นและสร้างข่าวลือว่าเหรียญดังกล่าวกำลังจะพุ่งทยานสู่ดวงจันทร์

ในโพสต์หมวดหมู่ธุรกิจและการเงินของ 4chan ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องเหรียญ Opyn yCurve Insurance (OCRV) ที่กลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็ว จนทำให้มูลค่าของเหรียญปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 100 เท่า

“รัดเข็มขัดซะ มูลค่าของตลาดโดยรวมซึ่งกำลังอยู่ที่ $8,000 นั่นกำลังจะระเบิดและ Opyn อาจเป็นเหมือนกับเหรียญ TRB ที่ปรับตัวพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อช่วงเดือนที่แล้ว แต่ต่างกันตรงที่ว่า Opyn มีราคาถูกกว่า 100 เท่า”

ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ข่าวลือบนเว็ปบอร์ด 4chan ได้ถูกปล่อยออกไป มูลค่าของเหรียญ OCRV ก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง จนทำให้ราคาของโทเค็นเพิ่มขึ้นจากระดับ $ 0.29 ไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ $ 3.04

OCRV นั่นเป็นโทเค็นของ Opyn ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจ ‘Curve.fi’ สามารถทำประกันเงินฝากของพวกเขาได้

โทเค็น OCRV จะช่วยปกป้องผู้ลงทุนจากความผันผวนของตลาดคริปโต , ราคาที่ร่วงลงอย่างฉับพลัน และความเสี่ยงอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นจากระบบ แต่อย่างไรก็ตามในวันที่ราคา OCRV พุ่งสูงขึ้น นักเทรดต่างก็เข้าซื้อโทเคนที่หมดอายุประกันไปแล้ว

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ราคาได้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดตลอดกาลเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม จู่ ๆ ราคาของเหรียญ OCRV ก็เริ่มร่วงอย่างต่อเนื่อง จนในสุดก็ตกลงมาอยู่ที่ระดับ $ 0.228 ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 92% 

ในกรณีของเหรียญ OCRV ดูเหมือนว่าจะเป็นรูปแบบของการปั๊มราคาและทุบราคาของตลาด ซึ่งนักลงทุนควรระมัดระวังการลงทุนในตลาดคริปโตที่พึ่งเกิดใหม่ เนื่องจากเหรียญที่มีวอลุ่มการซื้อขายน้อยสามารถเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็วและสามารถร่วงลดลงได้อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน นักเทรดคริปโตส่วนใหญ่มักจะเรียกสิ่งนี้ว่า ‘การปั่นราคาของตลาด’

ที่มา : dailyhodl