<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

11 กระเป๋า Wallet เก็บเหรียญ Ripple (XRP) ที่ดีที่สุดในปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Ripple (XRP) ที่เพิ่มสูงขึ้นจากราคา $ 0.01 ถึง $ 1 ภายในช่วงเวลา 1 ปี และมีรายชื่ออยู่ในเหรียญคริปโต 10 อันดับแรกที่ดีที่สุดตลอด ทำให้เกิดการคำถามขึ้นมากมายเกี่ยวกับซื้อและเก็บรักษาพวกมันไว้อย่างปลอดภัย 

ทำไมเราถึงต้องการกระเป๋าเงิน XRP Wallet ที่ดีที่สุด ?

เช่นเดียวกับที่คุณต้องการกระเป๋าเงินแบบพกพาที่คุณใช้สำหรับการเก็บเงินเฟียต ซึ่งสำหรับคริปโตเคอเรนซี่มันก็ต้องการเช่นนั้นเหมือนกัน คุณควรใช้กระเป๋าเงินวอเล็ทที่ดีที่สุดสำหรับการจัดเก็บ , การโอน – รับเงินและการจัดการเหรียญของคุณทั้งหมดในกระเป๋าเงินเดียว

การเก็บคริปโตเคอเรนซี่นั่นไม่ได้หมายความว่า คุณเก็บเหรียญไว้ในกระเป๋าเงินนั่นจริง ๆ แต่มันจะเป็นการสร้าง private key (โค้ดเลขฐานสิบหก) ซึ่งใช้ร่วมกับ public key (โค้ดเลขฐานสิบหกอื่น ๆ ) และในที่สุดมันจะเชื่อมโยงกับสกุลเงินจำนวนหนึ่ง ดังนั้นกระเป๋าเงิน xrp จึงถูกใช้เป็นบัญชีแยกประเภทส่วนบุคคลสำหรับการทำธุรกรรม

ปัจจุบันมีกระเป๋าเงินวอเล็ทมากมายหลายประเภทในแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Dektop wallet , web wallet , moblie wallet และ hardware wallet แต่ในบทความนี้เราจะมาแนะนำกระเป๋าวอเล็ท XRP ที่ดีที่สุดให้คุณได้ทราบ โดยมันจะมีฟีเจอร์ที่แตกต่างกันออกไปตามประเภทของการใช้งาน ดังนั้นเรามาเริ่มกันเลย

1. Ledger Nano S

Ledger Nano S เป็นกระเป๋าเงิน XRP hardware wallet ที่มาขนาดกะทัดรัดและมันรูปร่างคล้ายกับ USB drive ที่มีหน้าจอ OLED แนบมาด้วย Ledger Nano S ถือว่าเป็นกระเป๋าเงินวอเล็ทที่ความปลอดภัยมากที่สุด เนื่องจากมันมีขนาดเล็กและมีความสามารถในการจัดเก็บ private key ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้แฮ็กเกอร์สามารถล้วงเข้ามาขโมยเงินคริปโตของคุณได้

ในขณะที่กระเป๋าเงิน xrp wallet ตัวอื่น ๆ จะมีการจำกัดจำนวนเหรียญที่จะเก็บเอาไว้ Ledger Nano S จะช่วยให้คุณลืมสิ่งนั้น เพราะมันสามารถเก็บเหรียญ XRP ได้อย่างไม่จำกัด นอกจากนี้คุณยังสามารถเก็บเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ได้อีกด้วย

Ledger Nano เป็นกระเป๋าเงิน hardware wallet สำหรับ Ripple ที่ช่วยให้การใช้สกุลเงินนั่นเป็นเรื่องง่าย , ปลอดภัยและไม่ยุ่งยาก คุณเพียงแค่ต้องใช้อุปกรณ์ที่รองรับกับอุปกรณ์นี้เช่น คอมพิวเตอร์ PC หรืออุปกรณ์พกพา เพียงเท่านั้นคุณก็สามารถเริ่มโอนและรับเหรียญ XRP ได้แล้ว

private key ทั้งหมดจะถูกเก็บไว้แบบออฟไลน์ ดังนั้นมันจึงค่อนข้างยากหรืออาจเป็นไปไม่ได้เลยที่ Hacker จะย่องเข้ามาใน Wallet และขโมยเงินออกไป คุณสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์นี้กับ PC ที่ใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Windows, Mac, Linux และ Chrome OS ยิ่งไปกว่านั้นคุณยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับโทรศัพท์ Android ของคุณโดยใช้สายเคเบิล OTG ได้อีกด้วย

2. Edge Wallet

Edge Wallet เป็นกระเป๋าเงินคริปโต mobile wallet แบบโอเพ่นซอร์สบนระบบปฏิบัติการณ์ iOS และ Android Edge (เดิมชื่อ Airbitz) เปิดตัวขึ้นในปี 2014 และออกใบอนุญาต SDK ให้กับบริษัทและโปรเจคที่ต้องการใช้เครื่องมือรักษาความปลอดภัยและโครงสร้างพื้นฐานกระเป๋าเงินที่ผ่านการทดสอบ battle-tested wallet

Edge Wallet นั่นมีความเป็นส่วนตัวอย่างสมบูรณ์ โดยมีเพียงผู้ใช้เท่านั้นปลายทางที่สามารถควบคุมสินทรัพย์ที่ Wallet รองรับได้ Edge Wallet จะช่วยคุณสามารถแลกเปลี่ยนเงินเฟียตไปเป็นคริปโต , คริปโตไปเป็นคริปโต และเข้าถึงโดยตรงไปยังเครือข่าย Ripple ทั้งหมดผ่านทางอุปกรณ์มือถือ ซึ่งนี่คือกระเป๋าเงินในอุดมคติสำหรับ xrp เนื่องจากมันมีคุณสมบัติที่จำเป็นทั้งหมด

3. Rippex

Rippex เป็นกระเป๋าเงิน Desktop Wallet และเป็นหนึ่งในกระเป๋าเงินออนไลน์ที่ดีที่สุด ซึ่งช่วยให้คุณสามารถควบคุม Wallet ได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมันเป็นแอปพลิเคชั่นที่คุณสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ใน PC หรือมือถือของคุณ โดย Private key จะถูกเก็บไว้ในอุปกรณ์ของคุณ

ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมมีค่อนข้างถูกและดังนั้นมันจึงเป็นประโยชน์สำหรับการซื้อขาย

Rippex ใช้ระบบการตรวจสอบหลายเส้นทาง (multi-verification system) และการทำธุรกรรมทั้งหมดจะได้รับการตรวจสอบโดยเครือข่าย Ripple ข้อมูลธุรกรรมทั้งหมดจะถูกเปิดเผยต่อสาธารณะเพื่อให้เกิดความโปร่งใสด้วยการตรวจสอบความเป็นส่วนตัวเป็นพิเศษ นอกจากนี้ Rippex ยังใช้การยืนยันตัวตนแบบสองขั้นตอน (2FA) เพื่อให้คีย์ของคุณปลอดภัยยิ่งขึ้น

4. Gatehub

Gatehub เป็นหนึ่งในกระเป๋าเงิน Wallet ที่มีชื่อเสียงที่สุด คุณสามารถจัดเก็บและรับเงิน XRP ของคุณได้ตลอดเวลา ซึ่งทำให้มันเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากขึ้น มันครอบคลุมการให้บริการของระบบการแลกเปลี่ยนทั้งหมด รวมถึงเรทราคาของสินทรัพย์นั้น ๆ คุณสามารถดูภาพรวมของสินทรัพย์ที่มีเพิ่มขึ้นและการรับสินทรัพย์ทั้งหมดของคุณได้ในที่เดียว ซึ่งมันเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มากขึ้น

นอกจากนี้มันยังเก็บสกุลเงินคริปโตตัวอื่น ๆ เช่น Bitcoin, Ethereum, Ethereum Classic และ Augur ได้อีกด้วย

5. Atomic Wallet

Atomic เป็นกระเป๋าเงินที่เรียบง่าย , ครบวงจรและมีน้ำหนักเบา ซึ่งคุณสามารถติดตั้งมันบนอุปกรณ์ของคุณเพื่อจัดเก็บ , โอน – รับ , แลกเปลี่ยนและซื้อเหรียญ XRP ได้อย่างง่ายดาย Atomic ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้จำนวนมากในชุมชน XRP เนื่องจากมันมีหน้าตาอินเตอร์เฟซที่ใช้งานและมีฟีเจอร์มากภายในตัวของมัน

แม้สำหรับผู้ใช้ที่ไม่เคยใช้เทคโนโลยีนี้ ก็สามารถใช้งานมันได้อย่างง่าย ๆ  Atomic Wallet เป็นทางเลือกที่มีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากมันเป็นโซลูชันรูปแบบ non-custodial ที่มีความสามารถในการปกป้องความเป็นส่วนตัวและมอบอิสระให้กับผู้ใช้งาน

Atomic Wallet กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในหมู่ผู้ใช้ คริปโต เนื่องจากหน้าตา อินเตอร์เฟซที่เรียบง่ายและความชัดเจนของมัน กระเป๋าเงินจะทำการเก็บข้อมูลยอดเงินของคุณทั้งหมดไว้ในบล็อกเชนและดำเนินการโดยเซ็นชื่อธุรกรรมของคุณด้วย private key 

private key ที่ถูกสร้างขึ้นจาก mnemonic seed จะเป็นโซลูชั่นที่มีการกระจายอำนาจอย่างสมบูรณ์ที่ช่วยให้เงินของคุณปลอดภัยและช่วยให้คุณสามารถควบคุมมันได้อย่างเต็มรูปแบบ

6. Toast

Toast คือกระเป๋าเงิน Hot wallet รูปแบบหนึ่ง ซึ่งคีย์เข้ารหัสทั้งหมดจะถูกสร้างขึ้นบนอุปกรณ์มือถือโดยใช้แอปพลิเคชั่นของ Toast ดังนั้นมันจึงมีความปลอดภัยมากขึ้นและไม่เสี่ยงต่อการถูกโจมตีทางไซเบอร์

source code และ software binaries ของมันมีความโปร่งใสและเปิดเผยสู่สาธารณะ ดังนั้นมันจึงกลายเป็น Wallet ที่ปลอดภัยสำหรับการทำธุรกรรมและเก็บรักษาเงินคริปโตของคุณ

Toast ถูกพัฒนาโดย StarStone Limited ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นนี้ได้บน iOS, Android, Windows, Mac และ Linux มันเป็นกระเป๋าเงินฟรีและค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น Toast จะไม่ส่งข้อมูลหรือรหัสผ่านใด ๆ จากโทรศัพท์ของคุณไปยังเซิร์ฟเวอร์ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าเงินของคุณจะปลอดภัย คุณสมบัติทั้งหมดเหล่านี้ทำให้กระเป๋าเงินนี้เหมาะสำหรับที่จะเก็บเหรียญ XRP

7. Coinpayments

Coinpayments นั่นไม่ได้เป็นเพียงแค่กระเป๋าเงิน wallet เท่านั้น แต่มันยังทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนและตลาดสินค้าออนไลน์ที่มี XRP เป็นสกุลเงินหลักอีกด้วย มันเป็นเว็บไซต์ที่ทำงานคล้ายกับธนาคารที่คุณสามารถเปิดบัญชีและฝากเงินได้อย่างง่ายดาย

Coinpayments รองรับเหรียญคริปโตมากถึง 105 สกุลเงิน และคุณสามารถเก็บรักษาพวกมันโดยมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมเพียงแค่ 0.50% เท่านั้น มันเป็นกระเป๋าเงิน web wallet ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยโดยการร่วมมือกับ BitGo

สกุลเงินทั้งหมดจะได้รับการรับรองว่ามีความปลอดภัย 100% โดย BitGo จะใช้เทคโนโลยี multisignature ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้มีอำนาจในการควบคุมกระเป๋าเงินที่มากกว่า เทคโนโลยี multisignature มักจะถูกใช้สำหรับเครือข่ายที่มีความปลอดภัยในเครือข่าย Blockchain โดยการเพิ่มคีย์อีกหนึ่งคีย์เพื่ออนุมัติการทำธุรกรรม

คุณสามารถแลกเปลี่ยนเหรียญ XRP ของคุณได้อย่างไม่จำกัดจำนวนและสามารถเก็บพวกมันไว้ได้อีกด้วย นอกจากนี้ Coinpayments ยังช่วยให้คุณสามารถซื้อสินค้าออนไลน์ได้ด้วยการร่วมมือกับร้านค้าหลายแห่งและคุณยังสามารถใช้สกุลเงินของคุณเป็นวิธีการชำระเงินที่มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำได้อีกด้วย

8. Cryptonator

Cryptonator เป็นกระเป๋าเงิน Online Wallet อีกตัวที่ใช้สำหรับเก็บเหรียญ XRP และเพื่อการทำธุรกรรมด้วยวิธีที่รวดเร็วและปลอดภัย คุณสามารถเก็บและแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ได้กว่า 15 สกุลเงินและสามารถทำธุรกรรมโดยตรงและแลกเปลี่ยนระหว่างสกุลเงินนั้นได้ทันทีภายใต้บัญชีเดียว Cryptonator จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ต่ำมากและไม่มีค่าใช้จ่ายในการเปิดบัญชี

ความปลอดภัยนั่นเป็นองค์ประกอบที่แข็งแกร่งของกระเป๋าเงินนี้ เนื่องจากมันมีกระบวนระบบการยืนยันตัวตนแบบสองขั้นตอน โดยการเชื่อมต่อ SSL ที่เข้ารหัสผ่านบน HTTPS และโปรโตคอลอินเทอร์เน็ตที่เชื่อถือได้เพื่อเพิ่มการป้องกันบัญชีและความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีการกล่าวด้วยว่า มันมีความปลอดภัยในระดับเดียวกันกับธนาคาร ดังนั้นความเป็นส่วนตัวและการเปิดเผยตัวตนของคุณจึงจะไม่ตกอยู่ในความเสี่ยง

นอกจากนี้คุณยังสามารถเข้าถึง Cryptonator เป็นส่วนเสริมบนเว็ปบราวเซอร์ Chrome ได้อีกด้วย เนื่องจากพวกเขาได้มีการทำงานร่วมกับ Chrome Browser เพื่อให้มีการรับรองความถูกต้องมากขึ้นและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายมากขึ้น

9. Uphold

Uphold ไม่ใช่กระเป๋าที่ใช้เพียงเพื่อเก็บเหรียญ XRP เท่านั้น มันยังทำหน้าที่เป็นตัวกลางสำหรับการแลกเปลี่ยนหลากหลายสกุลเงินที่คุณสามารถแปลงสกุลเงินเฟียตไปเป็นคริปโตเคอเรนซี่ได้อย่างง่าย ๆ  

คุณสามารถซื้อเหรียญคริปโตได้ทันทีด้วยการใช้บัตรเดบิตของคุณใน Uphold นอกจากนี้คุณยังสามารถโอนเงิน-รับเงิน , แลกเปลี่ยนและแปลงสกุลเงินคริปโตต่าง ๆ ที่แพลตฟอร์มรองรับ

Uphold จะช่วยให้ผู้ใช้เริ่มต้นซื้อเหรียญคริปโตได้ทันที หลังจากที่พวกเขาลงทะเบียนและยืนยันอีเมล์เสร็จ อย่างไรก็ตามผู้ใช้ต้องวางคำสั่งซื้อที่มีมูลค่ามากกว่า $ 1,000 ขึ้นไปและจะต้องดำเนินการยืนยันตัวตนตามขั้นตอน KYC ที่กำหนดไว้โดย Uphold เสียก่อน

10. Exarpy

Exarpy เป็นผู้ให้บริการกระเป๋าเงินที่ดีที่สุดสำหรับ Ripple ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นกระเป๋าเงิน Hot wallet อีกตัวหนึ่งที่ดีที่สุด Exarpy ไม่เหมือนกระเป๋าเงิน Hot wallet ทั่วไปที่เชื่อมต่ออยู่บนอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา โดย Exarpy จะทำการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตเฉพาะตอนที่คุณต้องการใช้เงินที่เก็บไว้เท่านั้น 

Exarpy ถูกสร้างขึ้นแบบออฟไลน์และไม่มีการเก็บ Private key หรือ public key ไว้บนเซิร์ฟเวอร์ ในความเป็นจริง Exarpy ไม่มีเซิร์ฟเวอร์เฉพาะสำหรับการเก็บ Ripple address

Exarpy มีหน้าตาอินเทอร์เฟซการใช้งานที่เรียบง่าย ซึ่งตอบสนองผู้ใช้งานเป็นอย่างดี ดังนั้นมันจึงเป็นประสบการณ์ที่ผู้ใช้จะไม่มีวันลืม

11. Guarda

Guarda เป็นหนึ่งในกระเป๋าเงิน mobile wallet ที่น่าเชื่อถือมากที่สุด มันเหมาะสำหรับใช้ในการเก็บรักษาสินทรัพย์คริปโตของคุณ ผู้ให้บริการกระเป๋า Hot wallet รายนี้มีแอพที่ช่วยให้คุณทำธุรกรรมโดยการใช้ PC ของคุณ

ซึ่งแตกต่างจากผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน Hot wallet รายอื่น ๆ Guarda จะมอบให้สิทธิ์การเข้าถึง Private key ในบัญชีของคุณ ซึ่งหมายความว่าคุณจะสามารถควบคุมเงินในกระเป๋าเงินของคุณได้อย่างเต็มรูปแบบ

คุณสามารถสร้างกระเป๋าเงินใหม่ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ระบุอีเมล์และรหัสผ่านของคุณเท่านั้น บริการกระเป๋าเงินนี้ได้รวมเข้ากับ Changelly ซึ่งหมายความว่าคุณยังสามารถซื้อและขายสกุลเงินดิจิตอลบนแพลตฟอร์มนี้ได้แบบครบวงจร

ที่มา : bitcongress