<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทวิเคราะห์ชื่อดังเผย ขาขึ้นของตลาด Bitcoin นั้นอาจเกิดขึ้นได้ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สองปีที่ผ่านไปหลังจากขาขึ้นอย่างรุนแรงของตลาดคริปโตเมื่อปี 2017 นั้น ดูเหมือนว่าสัญญาณด้านตลาดคริปโตกำลังดูเป็นด้านบวกอย่างมาก อ้างอิงจากผู้ก่อตั้งและ CEO บริษัทด้านการวิเคราะห์คริปโตนามว่า Digital Assets Data

“ผมเชื่อว่าวัฏจักรตลาดขาขึ้นครั้งใหญ่นั้นกำลังใกล้เข้ามาถึงแล้ว” กล่าวโดยนาย Mike Alfred ให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph

ไวรัสโคโรน่ากำลังสั่นคลอนเศรษฐกิจโลก

หลายเดือนผ่านไปหลังจากที่เริ่มมีการประกาศล็อคดาวน์อยู่บ้านเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19 นั้นส่งผลทำให้ธุรกิจและเศรษฐกิจโลกต้องพบกับความย่อยยับ ตัวเลขการว่างงานที่พุ่งสูงทะยานอย่างรุนแรงนั้นบ่งบอกว่าผู้คนกำลังจับจ่ายใช้สอยเงินของพวกเขาน้อยลง

โดยการขยายเวลาการล็อคดาวน์ที่นานขึ้นเรื่อย ๆ นั้นยังทำให้เราได้เห็นการยื่นล้มละลายหรือปิดตัวลงของบริษัทหลาย ๆ บริษัทอีกด้วย จนส่งผลทำให้ประเทศมหาอำนาจหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกต้องพิมพ์เงินเพิ่มขึ้นมาเพื่ออัดฉีดเข้ามาในระบบเศรษฐกิจโลก โดยหวังว่ามันจะสามารถช่วยบรรเทาวิกฤตในครั้งนี้ได้

นาย Alfred กล่าวว่าการกระทำดังกล่าวของรัฐบาลนั้นถือเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับระบบจัดการของคริปโต และเขาคาดกว่าราคาของตลาดคริปโตนั้นอาจพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงมากกว่านี้ พร้อมเสริมว่า

“ตัวแปรหลาย ๆ ตัวแปร รวมถึงกิจกรรมและการแทรกแซงของรัฐบาลทั่วโลก และการเทรด, การกู้ยืม และรวมถึงระบบเก็บเงินขั้นพื้นฐาน กำลังมาบรรจบกัน และอาจกระตุ้นทำให้วัฏจักรใหม่ของขาขึ้นมาถึงเร็วขึ้น”

ความไม่แน่นอนและการเข้ามาแทรกแซงของรัฐบาลอาจทำให้คนสนใจคริปโต

เมื่อไม่นานมานี้ นักลงทุนในตำนานอย่างนาย Paul Tudor Jones ก็ได้ออกมาประกาศว่าเขานั้นก้าวเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตอย่างเป็นทางการอีกด้วย

“พวกเราได้เห็นบริษัทด้าน hedgefund ดั้งเดิมที่เริ่มเข้ามาในตลาดนี้แล้วซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี อีกทั้งอัตราการค้นหาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวก็ยังสูงขึ้นอีกด้วย” กล่าวโดยนาย Alfred

“ความสนใจนั้นถือเป็นของแท้ ผมมีเพื่อน ๆ 20 คนจากนอกวงการที่ติดต่อผมมาเมื่อเดือนที่แล้ว เนื่องจากว่าพวกเขาต้องการที่จะเข้ามามีส่วนร่วม”

นาย Alfred เผยว่าผู้ที่ติดต่อเขามานั้นยังมีผู้คนในวัยชราที่เคยลงทุนในตลาดดั้งเดิม แต่ก็ไม่มีความรู้ในด้านตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลตัวใหม่เลย

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าธนาคารระดับโลก JPMorgan ได้ออกมาอ้าแขนรับบริษัทด้านคริปโตอย่าง Gemini และ Coinbase เป็นลูกค้าแล้ว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของพวกเขาเลยก็ว่าได้