<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารระดับโลก JPMorgan เริ่มหันมารับลูกค้าด้าน Bitcoin แล้ว หลังจากการ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าธนาคารระดับโลก JPMorgan ได้หันมารับลูกค้าองค์กรที่มีความเกี่ยวข้องกับ cryptocurrency อย่าง Coinbase และ Gemini แล้ว

รายงานล่าสุดจาก Wall Street Journalในวันนี้เผยว่าแหล่งข่าวไม่ทราบที่มา ที่กล่าวว่านี่เป็นครั้งแรกที่ธนาคาร JPMorgan หันมารับลูกค้าที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโต

เว็บเทรดคริปโตทั้งสองบริษัทนี้ต่างก็ได้รับการอนุมัติเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และในตอนนี้พวกเขาก็เริ่มให้บริการประมวลผลธุรกรรมแล้ว อ้างอิงจาก WSJ

JPMorgan Chase นั้นไม่ได้เป็นผู้ให้บริการด้านการประมวลผลธุรกรรมคริปโตกับเว็บเทรดทั้งสองเว็บแต่อย่างใด แต่เป็นผู้ให้บริการในด้านการจัดการเงิน และช่วยประมวลผลธุรกรรมสกุลเงินดอลลาร์สำหรับลูกค้าของเว็บเทรดคริปโตที่อยู่ในสหรัฐฯ ซึ่งทางธนาคารนั้นจะช่วยประมวลผลการโอนเงิน, การฝากและถอนผ่านเครือข่ายการเคลียริ่งแบบอัตโนมัติของพวกเขา

ทั้ง Coinbase และ Gemini ต่างก็ได้รับใบอนุญาตแล้ว

รายงานเผยว่าทั้งสองเว็บเทรดคริปโตนี้ต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบต่าง ๆ มากมาย พร้อมชี้ให้เห็นว่าทาง JPMorgan นั้นก็ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ค่อนข้างลำบากใจในการรับบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับ Bitcoin และ Cryptocurrency มาเป็นลูกค้า

ทว่าทั้ง Coinbase และ Gemini นั้นก็เป็นเว็บผู้ให้บริการเทรด Bitcoin ที่ได้รับใบอนุญาตจากรัฐบาลสหรัฐฯอย่างถูกกฎหมายแล้วอีกด้วย

CEO ของ JPMorgan เกลียด Bitcoin

หากยังจำกันได้ดีนั้น เมื่อหลายปีที่ผ่านมานาย Jamie Dimon หรือ CEO ของ JPMorgan นั้นเคยออกมาแสดงจุดยืนของเขาต่อ cryptocurrency ที่ทำให้หลาย ๆ คนต้องตกใตไปตาม ๆ กัน

โดยครั้งแรกนั้นเขาได้ออกมากล่าวโจมตี Bitcoin ว่ามันเป็นเรื่องหลอกลวงเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา

หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ออกมากล่าวโจมตีเหรียญคริปโตดังกล่าวอีกครั้งว่ามันไร้ค่า นอกจากนี้เขายังเคยกล่าวว่าจะไล่พนักงานในบริษัทที่ถูกจับได้ว่าเทรด Bitcoin ออก พร้อมกล่าวว่าพวกนี้เป็นพวก “โง่” อีกด้วย

ทว่าอย่างไรก็ตาม นาย Jamie Dimon กล่าวว่าสำหรับตัวเขานั้นมองว่า Blockchain นั้นคือของจริง และมีศักยภาพที่จะมา disrupt ธุรกิจของเขามากที่สุด แม้ว่าเขาจะชอบเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังตัวเหรียญดังกล่าวขนาดไหน แต่นั่นก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจให้เขากลับมาชอบ Bitcoin ได้

ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง JPMorgan กำลังเตรียมตัวผนวกผลิตภัณฑ์ด้านบล็อกเชนที่พวกเขาสร้างขึ้นมาอย่าง Quorum Blockchain กับ ConsenSys หรือ ผู้พัฒนาซอฟแวร์เกี่ยวกับระบบ ETH ของ Ethereum อีกด้วย