<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเชื่อนาย Roger Ver ติดสินบนเจ้าของตู้ ATM ให้รับ Bitcoin Cash แต่ไม่รับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บิดาแห่ง Bitcoin Cash (BCH) นาย Roger Ver ได้เผยแพร่วีดีโอของคน ๆ หนึ่งกำลังใช้งานตู้ ATM คริปโตในฮ่องกง โดยภาพบนตู้นั้นเผยว่ามันรับแค่เหรียญ BCH, BNB และ ETH แต่ว่าไม่มีเหรียญ Bitcoin (BTC) ที่เป็นเหรียญต้นฉบับของคริปโตทั้งหมดบนโลกนี้ ทำให้ผู้คนต่างก็ออกมาตั้งคำถามว่าทำไม

โดยหากอ้างอิงจากบน Twitter ของนาย Roger Ver หรือบิดาแห่ง Bitcoin Cash นั้น เขาได้ออกมาเผยแพร่วีดีโอของคน ๆ หนึ่ง (หรืออาจจะเป็นตัวเขาเอง) ที่ใช้ตู้ ATM คริปโตในฮ่องกงเพื่อทำการซื้อสินค้าบางอย่าง

อย่างไรก็ตาม นาย Ver จงใจชี้ให้เห็นว่าเครื่องดังกล่าวนั้นรองรับเหรียญ BNB, ETH, BCH และอื่น ๆ แต่ไม่มี Bitcoin อยู่ในนั้น โดยเขานั้นได้มีการตั้งคำถามแบบยียวนผู้ติดตามของเขาว่า ทำไมถึงไม่มี BTC อยู่ในตู้นี้ และก็ตอบคำถามนั้นเองว่า เพราะว่าเครือข่าย Bitcoin ของ BTC นั้นมีข้อบกพร่อง แต่ Bitcoin Cash นั้นไม่มี

ต่อมานักวิเคราะห์ชื่อดังอย่างนาย Willy Woo และ Tone Vays ได้ออกมาแสดงความเห็นของพวกเขาด้วยเช่นกัน

เจ้าของตู้นี้โดนซื้อไปแล้ว

ในวีดีโอดังกล่าวเผยให้เห็นถึงคน ๆ หนึ่งกำลังซื้อผ้าปิดปากในฮ่องกง และก็จ่ายด้วย Bitcoin Cash โดยเขายังเผยให้เห็นอีกด้วยว่านอกเหนือจาก Bitcoin Cash แล้วนั้น ตู้ดังกล่าวยังรองรับเหรียญ Binance Coin (BNB), Ethereum (ETH) และเหรียญคริปโตอื่น ๆ อีกด้วย แต่ว่าไมีมี Bitcoin อยู่

นักลงทุนและนักวิเคราะห์ชื่อดัง Tone Vays นั้นถือเป็นหนึ่งในคนแรก ๆ ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นต่อวีดีโอดังกล่าว โดยเขาชี้ว่านาย Roger Ver นั้นอาจจะทำการจ่ายเงินติดสินบนเจ้าของตู้เหล่านี้เพื่อให้เอาเหรียญ Bitcoin ออกไป

นาย Vays ยังตั้งคำถามอีกด้วยว่ามีผู้คนทำการซื้อเหรียญดังกล่าวมากน้อยแค่ไหน หลังจากที่มีการถ่ายทำวีดีโอดังกล่าว และหากมีเหรียญ altcoin ที่ถูกจ่ายผ่านตู้ดังกล่าวไปนั้น เหรียญเหล่านั้นก็อาจถูกนำไปแปลงเป็นเงินฮ่องกงดอลลาร์โดยทันที

เหรียญ Altcoin “ชั้นต่ำ” มักจะต้องจ่ายเงินเพื่อให้ได้ไปอยู่ในตู้ ATM

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ชื่อดังอีกรายนาย Willy Woo นั้นก็ได้ออกมาแสดงความเห็นด้วยกับนาย Vays ในการที่เจ้าของตู้ดังกล่าวถูกจ่ายเงินเพื่อเอา BTC ออกจากตู้

นาย Woo เสริมว่าเหรียญ Altcoin ชั้นต่ำนั้นมักจะได้ไปอยู่ในตู้ ATM ได้ก็ต่อเมื่อเจ้าของเหรียญทำการจ่ายเงินให้กับเจ้าของตู้ และนั่นทำให้หลาย ๆ คนตั้งคำถามว่าโปรเจคเหรียญเหล่านั้นมีความเป็น decentralized มากน้อยขนาดไหน