<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย John McAfee กลับลำ กล่าวราคา Bitcoin ที่ 1 ล้านดอลลาร์เป็นเรื่องไร้สาระ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านาย John McAfee จะกลับมาสร้างเสียงหัวเราะให้กับชุมชนคริปโตอีกครั้ง เมื่อเขาออกมาโพสต์ทวีตว่า ราคา Bitcoin ที่ 1 ล้านดอลลาร์นั่น มันเป็นความคิดที่ ‘ไร้สาระ’

โดยนาย McAfee อธิบายว่า หาก Bitcoin สามารถพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์ได้จริง ๆ ตอนนั้นมูลค่าตลาดโดยรวมของมันจะพุ่งสูงเกิน GDP ของอเมริกาเหนือทั้งหมดและคนที่เชื่อเช่นนั้นก็บ้าไปแล้ว  

Bitcoin เป็นเทคโนโลยีคริปโตที่ ‘ไร้ค่า’

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วถึงเรื่องที่นาย John McAfee กลับลำและหันมาด่า Bitcoin ว่า ‘ไร้ค่า’ และการที่เขาออกมาทำนายว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะหนึ่งล้านดอลลาร์นั่นก็เป็นเพียง ‘เล่ห์เหลี่ยม’ ที่ตั้งใจหลอกล่อนักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาในพื้นที่คริปโตเท่านั้น

ดูเหมือนว่าในตอนนี้นาย McAfee เขาจะหันมาสนับสนุนเหรียญคริปโตอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Bitcoin แล้ว โดยในเดือนเมษายนบัญชีทวิตเตอร์ของเขาได้ออกมาพูดสนับสนุนเหรียญคริปโตตัวอื่นๆ อย่าง Monero และเหรียญอื่น ๆ อย่าง Safex และ Apollao โดยบอกว่ามันกำลังจะมาเป็น Safe haven ในอนาคต

เหรียญด้านความเป็นส่วนตัวตัวใหม่ในชื่อ GHOST

ในวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา นาย John McAfee ได้เปิดตัวเหรียญสกุลเงินดิจิทัลตัวใหม่ที่มีชื่อว่า ‘GHOST’ ซึ่งในเว็บไซต์ของตัวเหรียญนั้นมีคำอธิบายไว้สั้น ๆ ว่า :

“หน้าที่อย่างเดียวของมันคือ ช่วยให้คุณสามารถเป็นผีได้ในขณะที่กำลังทำการโอนเงินออนไลน์”

นาย John McAfee กล่าวว่าเหรียญ GHOST จะถูกเปิดตัวในเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มของเขา ที่มีชื่อว่า McAfeedex และมันจะเปิดให้แลกเปลี่ยนกับเหรียญคริปโตดัง ๆ เช่น Bitcoin , Bitcoin Cash ,  Ethereum และเหรียญอื่นๆ อีกมากมาย ตัวระบบของเหรียญเป็นแบบ Proof-of-Stake และเป็นเหรียญที่ไม่เปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้ ซึ่งถือว่าเป็นระบบที่รักษาความปลอดภัยของผู้ใช้เป็นอย่างมาก โดยนาย John McAfee เองก็เคยกล่าวถึงความสำคัญด้านการรักษาตัวตนของผู้ใช้มาโดยตลอด เพราะหลัง ๆ เขามักพูดโจมตีเหรียญ Bitcoin และหันมานิยมใช้เหรียญ Monero (XMR) แทน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นาย John McAfee เคยมีประวัติการปล่อยข่าวที่ไม่ค่อยมีความน่าเชื่อถือเกี่ยวกับการสร้างเหรียญคริปโตมาก่อน โดยในปี 2019 เขาเคยออกมาประกาศว่าเขาได้รับการว่างจ้างในการเขียนเอกสารให้กับเหรียญ Zombie Coin ของจีน โดยเขาออกมากล่าวว่าเขาได้รับการว่าจ้างด้วยอัตราค่าตอบแทนที่สูงพร้อมทั้งยังได้ค่าตอบแทนเป็นเหรียญ Zombie Coin เมื่อมันเปิดตัวด้วย แต่สุดท้ายแล้วเหรียญ Zombie Coin นั้นเป็นแค่มุขตลกที่ถูกปั่นขึ้นมาเท่านั้น

ที่มา : u.today