<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จีนและรัสเซียต้องการให้ประชาชนของพวกเขาหยุดซื้อ Bitcoin อ้างอิงจากนักลงทุนชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดและหัวหน้าฝ่ายด้านการลงทุนบริษัทชื่อดัง Marius Landman ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าประเทศรัสเซียและจีนกำลังพยายามหาทางป้องกันไม่ให้ประชาชนของพวกเขาซื้อ Bitcoin

โดยนาย Landman ได้ออกมาทวีตเพื่อกล่าวว่าทั้งจีนและรัสเซียนั้นต่างก็ออกมาพยายามบล็อกไม่ให้ผู้คนในประเทศของพวกเขาซื้อ Bitcoin

โดยเขาเชื่อว่ารัฐบาลของประเทศเหล่านี้ต้องการที่จะให้ประชาชนของพวกเขาอยู่ห่างจาก Bitcoin ให้มากที่สุด และต้องการให้ประชาชนในประเทศ “มีความเป็นอยู่ที่ยากจนลง”

รัสเซียและจีนไม่ต้องการให้ประชาชนซื้อ Bitcoin

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของเขานั้น เขาได้ออกมากล่าวว่า

“ทุก ๆ ครั้งทุกพวกเราก่อตั้ง Bitcoin Membership ในประเทศจีน พวกเรามักจะถูกบล็อค นอกจากนี้กลุ่มแบบที่ต้องจ่ายเงินนั้นก็ถูกบล็อคในจีนด้วยเช่นกัน พวกเราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย แต่จีนนั้นพยายามอย่างหนักในการบล็อคข้อมูลที่เกี่ยวกับ bitcoin พวกเขาต้องการที่จะให้ประชาชนของพวกเขายากจน และก็พยายามอย่างหนักในการซื้อเงินและทอง น่าผิดหวังจริง ๆ”

https://twitter.com/LandM_Marius/status/1266622067991957505

นอกจากนี้เขายังได้ออกมาทวีตตัดพ้อเกี่ยวกับประเทศรัสเซียด้วยเช่นกัน โดยเผยว่ารัฐบาลแห่งประเทศหมีขาวนั้นจ้องแต่จะบล็อค membership ที่เกี่ยวกับ Bitcoin บนเว็บไซต์ ทั้ง ๆ ที่บริษัทของเขานั้นมีเซิฟเวอร์ที่ตั้งอยู่ในประเทศก็ตาม

“ทำไมประเทศรัสเซียถึงเอาแต่บล็อค Bitcoin Membership ผมไม่สามารถเข้าเว็บ mariuslandman.com จากรัสเซียได้ ตอนหลังพวกเราได้ทำการติดตั้งเซิฟเวอร์ส่วนตัวในรัสเซีย แต่รู้อะไรไหม? ตอนนี้พวกเขาบล็อคการเข้าถึงเซิฟเวอร์นี้อีกด้วย มากกว่า 800 สมาชิกแล้ว ทำไมทั้งรัสเซียและจีนต่างก็ไม่ต้องการให้ประชาชนของพวกเขาซื้อ Bitcoin?”

ก่อนหน้านี้มีรายงานข้อมูลที่เผยว่ารัฐบาลของรัสเซียกำลังพิจารณาร่างกฎหมายลงโทษการนำเอา Bitcoin ไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ อีกด้วย โดยมีโทษจำคุกที่สูงถึง 7 ปีเลยทีเดียว

จีนต้องการสร้างเหรียญตัวเอง

ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลจีนได้ออกมาประกาศสั่งปิดเว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตในประเทศรวมทั้งแบนการซื้อขาย ICO ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนปี 2017 ที่ผ่านมา

เมื่อปีที่แล้วตอนที่ทาง Facebook ได้ออกมาประกาศเปิดตัวเหรียญ Libra ส่งผลทำให้ทางรัฐบาลจีนต้องออกมาประกาศว่าพวกเขาจะทำการเร่งพัฒนาเหรียญ cryptocurrency ของตัวเอง โดยเหรียญดังกล่าวนี้จะถูกควบคุมโดยรัฐบาลแบบเบ็ดเสร็จแต่เพียงผู้เดียวประชาชนไม่มีสิทธิใด ๆ และมันถูกเรียกว่า DCEP (digital currency electronic payment)

หลังจากนั้นเป็นต้นมาทางรัฐบาลจีนก็ได้ออกมาขัดขวาง Bitcoin ในประเทศอย่างหนักหน่วงขึ้นอีก โดยเฉพาะงานประชุมด้านคริปโตใด ๆ ก็แล้วแต่ที่เคยถูกวางแผนว่าจะถูกจัดในจีนนั้นต่างก็ถูกยกเลิกและสั่งห้ามหมด รวมถึงกลุ่มบน WeChat ที่เคยพูดคุยเกี่ยวกับคริปโตก็ถูกแบนไปด้วย

นอกจากนี้บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Alipay นั้นก็ได้ออกมาประกาศว่าจะทำการบล็อคธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ทั้งหมดอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลจีนคาดการณืว่าจะทำการเปิดตัวเหรียญ DCEP ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2019 ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลจีนได้ออกมาเผยตอนหลังว่าเหรียญดังกล่าวนั้นยังอยู่แค่ในช่วงการทดสอบเท่านั้น และระยะเวลาในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการยังไม่ถูกประกาศออกมา