<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แม้ราคา Bitcoin จะร่วงกว่า $1,500 แต่กราฟยังเผยว่ามันยังอยู่ในขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปเหนือ 10,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นการเคลื่อนไหวที่ทำให้นักเทรดคริปโตในตลาดนั้นต้องตื่นเต้นไปตาม ๆ กัน โดยในช่วงที่ราคาพุ่งขึ้นนั้นได้มีผู้ที่เปิด short เป็นจำนวนมากที่ถูกล้างพอร์ท โดยสูญเสียกว่า 100 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่ถึงหนึ่งวัน ราคาของ Bitcoin ก็ได้กลับมาอยู่ในจุดที่ต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

รายงานล่าสุดเผยว่ามีการเทขายในเว็บ BitMEX อย่างรุนแรงจนทำให้ราคาของมันนั้นร่วงลงมาเหลือแค่ 8,600 ดอลลาร์ ซึ่งการเทขายดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin ร่วงถึง 1,500 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 3 นาที และก็กลับกัน ทำให้ผู้ที่เปิด long นั้นต้องขาดทุนถึง 100 ล้านดอลลาร์

ขาขึ้นของ Bitcoin ยังคงอยู่

การร่วงลงของราคาเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาส่งผลทำให้นักเทรดสายกระทิง (ผู้ที่คิดว่าราคาจะขึ้น) ต้องเจ็บช้ำอย่างมาก โดยการร่วงกลับมาของราคาที่อยู่ในระดับต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์นี้ถือเป็นระดับแนวต้านทางจิตวิทยาที่แข็งแกร่งอย่างมาก นอกจากนี้โมเมนตัมขาขึ้นที่เคยเห็นมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อนก็หายไปหมดสิ้น

ทว่าหากอ้างอิงจากกราฟของนักวิเคราะห์ชื่อดังรายหนึ่งนั้น เขากล่าวว่าขาขึ้นของ Bitcoin นั้นยังคงอยู่ไม่ไปไหน

นาย Nunya Bizniz ได้แสดงความเห็นพร้อมกับกราฟของเขาเกี่ยวกับการร่วงลงของราคา Bitcoin ที่ผ่านมาเมื่อคืน โดยเผยว่ามันยังคงอยู่ในเทรนด์ขาขึ้นที่ถูกลากมาจากตอนที่ราคาร่วงลงไปแตะ 3,700 ดอลลาร์ของเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเราสามารถคาดการณ์ได้ว่าขาขึ้นนั้นยังคงอยู่ แต่อย่างน้อยก็ในระยะกลาง

แม้ว่าขาขึ้นนั้นจะยังไม่ไปไหน แต่ราคา Bitcoin ก็ยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า 10,500 ดอลลาร์อยู่ดี ซึ่งถือว่าเป็นระดัยที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วงอยู่ไม่น้อย

ระดับ 10,500 ดอลลาร์นั้นถือเป็นระดับที่ราคา Bitcoin เคยล้มเหลวในการทะลุผ่านเมื่อ 12 เดือนที่ผ่านมา โดยในตอนนั้นราคาได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังจากที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เคยออกประกาศผลักดัน Blockchain เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว โดยราคานั้นได้พุ่งไปแตะ 10,500 ดอลลาร์

ด้วยการที่ BTC ไม่สามารถทำลายแนวต้านของราคาดังกล่าวได้อย่างมั่นคง แปลว่าตลาดคริปโตนั้นยังไม่ได้เป็นขาขึ้น 100% เหมือนกับของปี 2017

นาย Robert Sluymer จากบริษัทด้านการวิเคราะห์ Fundstrat ได้ออกมากล่าวว่า

“การเคลื่อนไหวเพื่อทดสอบความเป็นตลาดขาขึ้นขาลงครั้งต่อไปนั้นกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว”

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไป