<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สมัคร ส.ส. คนใหม่ในสหรัฐฯ เปิดตัวแคมเปญผลักดัน Bitcoin และ Cryptocurrency ในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ในเขต 10 ของเมืองนิวยอร์กออกมาผลักดันแคมเปญ Bitcoin และ Cryptocurrency

Bitcoin และ Cryptocurrency เริ่มกลายเป็นที่นิยมมากขึ้น นักลงทุนต่างทะยอยกันเข้ามาอุตสาหกรรมนี้ แต่มันก็ยังไม่ได้ถูกผลักดันมากเท่าไรท่ามกลางนักการเมือง อย่างไรก็ตามตอนนี้เริ่มมีวุฒิสมาชิกและผู้แทนผลักดัน Cryptocurrency และ Blockchain แล้ว

พบกับ Jonathan Herzog

ศิษย์เก่าของฮาร์วาร์ด (อดีตสตาฟของแคมเปญนาย Andrew Yang ผู้ผลักดันแคมเปญ Bitcoin) นาย Jonathan Herzog ซึ่งตอนนี้ลงสมัครเลือกตั้งเพื่อเป็นตัวแทนเขต 10 ของนิวยอร์กในกรุงวอชิงตันดีซี

เขตที่เขาลงสมัครเลือกตั้งประกอบไปด้วยฝั่งตะวันตกของแมนฮัตตันซึ่งปัจจุบันนาย Jerry Nadler ของพรรคเดโมแครตเป็นผู้ดำรงตำแหน่งในเขตนี้มานานกว่าหกปีแล้ว

นาย Jonathan Herzog สนับสนุนเทคโนโลยี Decentralization รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ เขาได้ประกาศต่อสาธารณชนผลักดันเทคโนโลยีแบบ open-source อย่าง Bitcoin และ Ethereum

แคมเปญของเขาค่อนข้างที่จะคล้ายคลึงกับนาย Andrew Yang มาก ๆ ซึ่งไม่น่าแปลกใจเพราะนาย Jonathan Herzog เคยทำงานกับเขามาก่อน

อย่างไรก็ตามนาย Andrew Yang ได้ล้มเลิกการลงสมัครเลือกตั้งไปเสียก่อน ตัวนาย Andrew Yang เคยให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg เกี่ยวกับคริปโตเอาไว้ว่าการที่ยังไม่ได้มีกฎหมายมารองรับคริปโตมันส่งผลกระทบในแง่ลบต่อคนที่ต้องการลงทุนทางด้านนี้

“มันแย่ต่อผู้สร้างนวัตกรรมผู้ที่อยากลงทุนในพื้นที่นี้ ซึ่งมันเลยกลายเป็นความสำคัญอันดับต้น ๆ ของผม คือต้องการให้มีกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนและโปร่งใสเพื่อให้ทุกคนได้รู้ว่าเขาจะมุ่งหน้าไปทางไหนต่อ”

สังคมต่างตื่นเต้น

หลังจากที่ได้มีการผลักดันแคมเปญ Cryptocurrency ชุมชนต่างก็ตื่นเต้นกับนาย Herzog ซึ่งเราก็ยังไม่รู้ว่าแคมเปญนี้จะถูกยอมรับหรือไม่หากมันไปถึงเรื่องการเมือง

นาย Vitalik Buterin ก็ได้ทวิตเกี่ยวกับนาย Herzog ด้วย:

“ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งพรรคเดโมแครตนิวยอร์คสนับสนุน UBI, สิทธิมนุษยชน, ภาษีคาร์บอน และ BTC/ETH/crypto”

มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีหากนักการเมืองสามารถผลักดัน Cryptocurrency และ Blockchain ได้สำเร็จซึ่งนั่นอาจบ่งบอกได้ว่ากฎหมายที่จะรองรับคริปโตมันจะตามมาในภายหลัง

ที่มา : cryptoslate