<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งตัวแปรที่อาจทำให้ราคา Bitcoin ร่วงแตะ 7,600 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เราได้เห็นความผันผวนของราคา Bitcoin ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว โดยราคานั้นได้พุ่งขึ้นไปแตะ 10,500 ดอลลาร์ก่อนที่จะร่วงลงมาเหลือ 8,600 ดอลลาร์ภายในวันเดียวกัน

โดยในตอนนี้เหรียญ BTC นั้นจะยังคงไซด์เวย์อยู่ที่ระดับ 9,600 ดอลลาร์

ซึ่งมันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการไซด์เวย์ดังกล่าวนี้จะตามมาด้วยการพุ่งขึ้นของราคาต่อหรือจะร่วงลงต่อ

นักวิเคราะห์ได้ออกมาชี้ว่าราคาของ Bitcoin นั้นจำเป็นที่จะต้องวิ่งผ่าน 10,500 ดอลลาร์ให้ได้เสียก่อน มันถึงจะกลายเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงได้ในภายหลัง

ทว่าอย่างไรก็ตามมันมีหนึ่งตัวแปรที่บ่งบอกถึงโอกาสที่ราคานั้นจะร่วงลงอย่างรุนแรงได้ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งตัวแปรที่ว่านั้นก็คือช่องว่างบนกราฟของตลาด CME นั่นเอง

Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงไซด์เวย์

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ BTC นั้นถูกซื้อขายกันอยู่ที่ราว ๆ 9,607.90 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่มันยังคงไซด์เวย์อยู่ได้หลังจากที่ร่วงลงมาจากระดับ 10,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่งการไซด์เวย์ดังกล่าวนี้ส่งผลทำให้นักเทรดหลาย ๆ คนที่เคยมองเทรนด์ราคาว่าเป็นขาขึ้นต้องเริ่มแสดงความไม่แน่ใจไปตาม ๆ กันแล้ว

นอกจากนี้มันยังมีตัวแปรพื้นฐานที่สำคัญที่ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มความแข็งแกร่งของตลาด แต่ทว่านักวิเคราะห์รายหนึ่งเชื่อว่าราคา Bitcoin นั้นจำเป็นที่จะต้องวิ่งไปทะลุ 10,500 ดอลลาร์ให้ได้ก่อน ถึงจะสามารถยืนยันได้ว่าตลาดนั้นได้กลายเป็นขาขึ้นแล้ว

“BTC/USD นั้นมีราคาที่วิ่งชนแนวต้านที่ 10,500 ดอลลาร์แล้วร่วงลงมา ซึ่งแนวต้านนี้มีความสำคัญมากสำหรับ bitcoin ที่จะต้องทำลายผ่านไปให้ได้ หากมันต้องการที่จะวิ่งขึ้นไปให้สูงกว่านี้ โดยสำหรับตัวแปรด้านพื้นฐานแล้วจะต้องดูที่ค่าความยากในการขุด, ค่ากำลังขุดหลังจากการ Halving, ต้นทุนในการขุด และจำนวนซัพพลายที่มีจำกัด” กล่าวโดยนักวิเคราะห์

ช่องว่างบนตลาด CME อาจทำให้ราคา Bitcoin ร่วง

นักเทรดบางคนชี้ว่าการที่ Bitcoin ไม่สามารถทำราคาทะลุ 10,500 ดอลลาร์ไปได้นั้นส่งผลทำให้กราฟทำรูปแบบ triple top และอาจส่งผลทำให้ตลาดนั้นกลายเป็นขาลงต่อในไม่กี่วันที่จะถึงนี้

ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่มีโอกาสจะเป็นไปได้ที่ราคาของ Bitcoin นั้นจะร่วงลงไปที่ 7,000 ดอลลาร์เพื่อทำการปิดช่องว่างบนกราฟ CME ที่อยู่ในจุดนั้น

“แม้ว่าตอนนี้มันจะมีช่องว่างบนกราฟ CME สำคัญ ๆ ทั้งสองช่องที่เปิดอยู่ ซึ่งมักจะมีโอกาสที่จะไม่ได้ถูกปิดก่อนหน้านี้ ซึ่งก็คือระดับราคาที่ $7,600 และ $11,700” กล่าวโดยนักวิเคราะห์รายหนึ่ง

หากว่าราคาของ Bitcoin สามารถที่จะวิ่งผ่านไปเหนือ 10,500 ดอลลาร์ได้ นั่นหมายความว่ามันมีโอกาสที่จะวิ่งไปปิดช่องว่างที่ 11,000 ดอลลาร์ได้ แต่หากว่ามันเลือกทางที่จะลงต่อ เราก็อาจจะได้เห็นมันลงไปปิดช่องว่างบนกราฟตลาด CME ที่ 7,600 ดอลลาร์ได้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป