<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชนคริปโต Twitter เริ่มสงสัยเกี่ยวกับสถิติที่ดูเหมือนเข้าข้าง Bitcoin มากจนเกินไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin นั่นเป็นกลุ่มสินทรัพย์ที่มีให้ผลตอบแทนดีที่สุด อ้างอิงตามรายงานจากโพสต์ Twitter ล่าสุด อย่างไรก็ตามคนอื่น ๆ แนะนำว่าโพสต์ข้อมูลของ skew นั้นไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่นัก เนื่องจากมันเหมือนจะเข้าข้าง Bitcoin มากเกินไป

จนถึงขณะนี้ในปี 2020 Bitcoin ยังสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยนาย Anthony Pompliano (@APompliano) ได้เผยแพร่ตัวเลขที่อ้างอิงจากผลตอบแทนรายปีบนทวีตของเขา 

ตัวเลขนี้ดูเหมือนจะบ่งชี้ว่าราคา Bitcoin ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

อย่างไรก็ตามความคิดเห็นบางส่วนเกี่ยวกับทวีตเปิดเผยว่า Bitcoin กำลังมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับตลาดอื่น ๆ ซึ่งดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin จะปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือลดลงพร้อมกับสินทรัพย์อื่น ๆ นั่นเอง

Bitcoin นั้นให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าทองคำมา นับตั้งแต่เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว อ้างอิงจากทวีตของนาย Willy Woo (@woonomic) ที่กล่าวว่า การลงทุน $ 1 ใน Bitcoin นับตั้งแต่ช่วงก่อตั้ง มันให้ผลตอบแทนสูงถึง $ 12,800,000 ในทางกลับกันการลงทุน $ 1 ในทองคำในช่วงเวลาเดียวกันจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเพียงแค่ $ 1.66 เท่านั้น

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้มีการถกเถียงกันดุเดือดในชุมชนคริปโตทวีตเตอร์ ยกตัวอย่างเช่นการนำสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นมาเพียงแค่ 10 ปีมาเปรียบเทียบกับโลหะมีค่าที่เกิดมาหลายชั่วอายุคนกว่า 6,000 ปีแล้วมันก่อให้เกิดความสับสน

ยิ่งไปกว่านั้นการวิเคราะห์ข้อมูลสถิติของ Bitcoin และทองคำในช่วงสองปีที่ผ่านมายังให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันอย่างมาก บางคนให้ความเห็นว่าสถิติจะแสดงแนวโน้มที่ขัดแย้งกัน

อย่างไรก็ตามตัวเลขในปี 2020 และการเปรียบเทียบทองคำนั้นคือของจริง แต่ถึงอย่างนั้นสถิติก็สามารถกำหนดได้ทั้งในเชิงบวกและเชิงลบ ดังนั้นข้อมูลเหล่านี้จึงอาจยังไม่สมบูรณ์ 100%

ที่มา : beincrypto