<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้เหตุผลว่าทำไมราคา Bitcoin จะไม่ร่วงต่ำกว่า $ 7,000 อีกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้วิ่งไซด์เวย์อยู่ในช่วง $ 8,000 และ $ 9,000 เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นักวิเคราะห์บางคนเริ่มคาดการณ์ว่าเทรนด์ราคา Bitcoin อาจกลับสู่ช่วงขาลง

นักเทรดคริปโตอันดับหนึ่งกล่าวว่า BTC มีโอกาสที่จะร่วงลดลงถึง 40% ในอีกช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยเขาอธิบายถึงความเชื่อมั่นนี้ว่าเป็น วิธีการปรับฐานราคาของ Bitcoin ในช่วงตลาดขาขึ้น :

“ผมเริ่มเห็นความคิดเห็นเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่า BTC กำลังร่วงลงไปทดสอบแนวรับซึ่งมีหลาย ๆ คนคิดว่ามันไม่น่าเป็นไปได้เพราะถือว่ามันร่วงลงมากเกิน แต่ผมไม่แปลกใจ ราคามันเคยปรับฐานลงไปถึง 40% แล้วและผมจะไม่แปลกใจเลยถ้ามันจะเกิดขึ้นอีกครั้ง”

Bitcoin chart Courtesy of DonAlt

นักวิเคราะห์รายนี้ยังกล่าวโต้แย้งว่าด้วยสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจมหภาคที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ มันมีโอกาสน้อยมากที่ BTC จะร่วงลงต่ำกว่า $ 7,000

BITCOIN ไม่น่าจะร่วงลดลงต่ำกว่า $ 7,000

ในช่วงตลาดขาลงเมื่อช่วงทศวรรษที่ผ่านมา Bitcoin มีการเคลื่อนไหวต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่รายสองปีและทำจุดต่ำสุดของแนวโน้มขาลง

ในปี 2015 BTC ได้ร่วงลงไปอยู่ที่ช่วง $ 200-400 เพื่อยืนยันรูปแบบนี้ แม้กระทั่งปีนี้ในช่วงเดือนมีนาคม BTC ก็ได้ปรับตัวร่วงลดลงและมีการซื้อขายสั้น ๆ ภายใต้ระดับทางเทคนิคที่สำคัญก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์

นักวิเคราะห์ On-chain ชื่อดังได้อ้างอิงถึงการวิเคราะห์ของ Philip Swift’ ซึ่งเขามองว่ามันมีโอกาสน้อยที่ Bitcoin จะเคลื่อนตัวต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่นี้อีกครั้งในระหว่างวัฏจักรขาขึ้นรอบใหม่

“ด้วยการพิมพ์เงินจำนวนมหาศาลและเหตุการณ์ความไม่สงบที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับเสรีภาพทางการเงินทั่วโลก การลดลงต่ำกว่าเส้น MA ราย 2 ปี (สายสีเขียว) เป็นไปได้ยากมากขึ้น” เขากล่าวโดยอ้างอิงถึงการเคลื่อนไหวของราคาที่ “น่าเบื่อ” การเคลื่อนไหวของราคามีคล้ายกับช่วงเริ่มต้นของพาราโบลาก่อนหน้านี้

Bitcoin price chart with the Two-Year Moving Average Multiplier tool from on-chain analyst Philip Swift (@PositiveCrypto on Twitter).

ปัจจุบันค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่มีแนวโน้มอยู่ที่ประมาณ $ 7,000 ซึ่งหมายความว่า Swift ไม่เชื่อว่า BTC จะร่วงลดลงต่ำกว่าระดับนี้

แนวโน้มพื้นฐานที่การผลักดันราคา BTC

นักลงทุนและผู้บริหารในพื้นที่เพิ่งตั้งข้อสมมติฐานว่า Bitcoin กำลังจะเข้าสู่ช่วงขาขึ้นในระยะยาว และความเชื่อมั่นของ Swift ก็ได้ยืนยันแล้วว่า Bitcoin ไม่น่าจะร่วงต่ำค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ในช่วงวัฏจักรขาขึ้นของตลาด

พวกเขาอ้างถึงปัจจัยในระดับมหภาคเช่น การพิมพ์เงินของ Fed ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคา BTC มีแนวโน้มที่จะกลับตัว

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg นาย Adam Back หัวหน้าผู้บริหาร Blockstream กล่าวว่า มันเป็นไปได้ที่ BTC จะมูลค่าพุ่งแตะ $ 300,000 ในอีกห้าปีข้างหน้า บางคนคิดว่าเขาคือซาโตชินากาโมโตะ แต่เขาก็ออกมาปฏิเสธข่าวลือนี้

นาย Adam Back กล่าวแย้งด้วยว่า “การพิมพ์เงินจำนวนมหาศาล” ที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบัน BTC จึงเหมาะสมที่จะเป็นมากกว่าการลงทุน

สิ่งนี้ได้รับการยืนยันโดย Paul Tudor Jones นักลงทุนมหาเศรษฐีและอดีตนักเทรดแห่ง Wallstreet ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้เขียนในรายงานเมื่อเดือนพฤษภาคมว่า เขาคิดว่า BTC เป็น “ม้าที่วิ่งเร็วที่สุด” ในโลกที่เงินถูกพิมพ์โดยธนาคารกลาง

ที่มา : bitcoinist