<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาซื้อขาย Bitcoin ออพชัน 53% ของทั้งหมดหมดอายุลงแล้ว ถือเป็นความสำเร็จครั้งใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัญญาซื้อขาย bitcoin ออพชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เพิ่งจะหมดอายุลงไปในช่วงคืนที่ผ่านมา โดยสิ่งนี้ถือเป็นความสำเร็จครั้งใหม่ในวงการสินทรัพย์สินเขาเลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เผยให้เห็นว่าตลาดนั้นได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดอย่างมากในช่วงปี 2020 นี้

แม้ว่าตลาดส่วนใหญ่นั้นมักจะได้รับผลกระทบจากการซื้อขายผ่านมาร์จิน แต่มันก็ได้กลายเป็นมาตรฐานใหม่พี่กล้วยตัดสินว่าตลาด bitcoin จะเป็นอย่างไรในอนาคต

นักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่าการหมดอายุสัญญาซื้อขายแบบ Option  ส่งผลทำให้ราคาน้ำมันร่วงลงไปแตะระดับ 9,000 ดอลลาร์

สัญญาซื้อขาย Option ของ bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดหมดอายุลง

ในช่วงคืนที่ผ่านมาสัญญาซื้อขายของ bitcoin ออพชัน จำนวนมากกว่าครึ่งของทั้งหมดได้หมดอายุลง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ประวัติศาสตร์ในวงการคริปโตต้องจารึกไว้

โดยอ้างอิงจากข้อมูลของเว็บเทรด Derebit เผยว่าสัญญาซื้อขาย Option เหล่านี้มีมูลค่ารวมทั้งหมดอยู่ที่ 74,000 BTC  ซึ่งคิดเป็นเงินบาทอยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท 

นอกจากนี้สัญญาซื้อขายบนตลาด Ethereum นั้นก็หมดอายุลงเช่นกัน โดยมีสัญญามูลค่าประมาณ 309,000 ETH แต่คิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 43 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมดเท่านั้น

โดยทาง Derebit ออกมากล่าวทางทวิตเตอร์ว่า

“จำนวนสัญญา bitcoin ออพชันจำนวน 74,000 BTC จาก 138,000 BTC ได้หมดอายุลงไปแล้วโดยคิดเป็น 53 เปอร์เซ็นต์โดยมีมูลค่ารวมอยู่ที่เราราวๆ 675 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ของ ETH นั้นอยู่ที่ประมาณ 309k ETH จาก 717k ซึ่งคิดเป็นประมาณ 43 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมดและมีมูลค่าอยู่ที่ราวๆ 71 ล้านดอลลาร์”

สาเหตุที่ข้อมูลดังกล่าวนั้นมีความสำคัญก็เพราะว่าการเติบโตของตลาด Option นั้นหมายถึงการเติบโตของตลาด bitcoin และอุตสาหกรรมคริปโตด้วย