<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนระดับพันล้าน Peter Schiff กล่าวราคา Bitcoin จะไม่ไปถึง 25,000 ดอลลาร์แน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Peter Schiff หรือ CEO ของบริษัท Euro Pacific Capital และผู้ที่ถูกรู้จักดีในนามของแฟนพันธุ์แท้ทองคำและผู้ผลิต bitcoin  ได้ออกมากล่าวว่าราคาของเหรียญ BTC นั้นจะไม่มีวันวิ่งไปแตะ 25,000 ดอลลาร์อย่างแน่นอน อ้างอิงจากทวิตเตอร์ล่าสุดของเขา 

โดยก่อนหน้านี้ผู้เชี่ยวชาญด้านราคา bitcoin อย่างนาย Max Keiser ได้ออกมาโพสต์โพลสำรวจเพื่อจิกกัดนาย Schiff ว่าอะไรจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาต้องหันมาซื้อ bitcoin 

 แต่ดูเหมือนนาย Schiff นั้นจะไม่เล่นด้วย โดยเขาออกมาแสดงความเห็นต่อโพลดังกล่าวว่าเป็นเรื่องหลอกลวง และไม่ว่าราคาของ bitcoin จะพุ่งสูงไปขนาดไหนก็แล้วแต่เขาจะไม่มีวันรีบวิ่งไปซื้อมันอย่างเด็ดขาด พร้อมชี้ว่าราคาจะไม่มีวันพุ่งไปถึงระดับราคาในโพลนั้นอีกด้วย 

นาย Schiff ไม่ได้เรียนรู้จากบทเรียนของเขา

ที่น่าสนใจก็คือนาย Schiff ผู้ที่แสดงจุดยืนว่าเกลียด bitcoin มาแล้วตั้งแต่ปี 2011 ยังคงพลาดโอกาสในการลงทุนสินทรัพย์ที่มีอัตราผลตอบแทนที่ดีที่สุดในรอบทศวรรษดังกล่าว

และแม้เขาจะออกมากล่าวว่าเขานั้นไม่น่าซื้อ bitcoin ครั้งแรกตั้งแต่เมื่อเขารู้เกี่ยวกับมัน ในตอนนี้เขาออกมากล่าวแนะนำให้นักลงทุนคริปโตส่วนใหญ่ทำการเทขายเหรียญเหล่านั้นทิ้งให้หมดในขณะที่ยังมีเวลาอยู่

นอกจากนี้นาย Schiff ยังพยายามกล่าวเพื่อสร้างความกลัวเกี่ยวกับ bitcoin ตั้งแต่มีเหตุการณ์วิกฤตไซปรัสที่ส่งผลทำให้ราคา bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในปี 2013 พร้อมกล่าวแนะนำให้ไปซื้อทองคำแทนแต่ทว่าความเห็นของเขากลับถูกต่อต้าน

ที่น่าสนใจก็คือบริษัท Euro Pacific Capital ของเขาเริ่มรับ bitcoin เป็นช่องทางในการชำระเงินตั้งแต่ปี 2014 หลังจากที่ทำการจับมือกับบริษัท BitPay

ราคาจะร่วงลงไปเหลือ 0

 กลับมาในปี 2020 นี้ นาย Schiff ได้ออกมากล่าวว่า bitcoin นั้นเป็นเหมือนกับเรื่องหลอกลวง และราคานั้นจะไม่มีวันไปไหน

นอกจากนี้เขายังสร้างโพลสำรวจขึ้นมาเพื่อเอาคืนนาย Keiser อีกด้วย

โดยผู้ที่มาตอบโพลของเขานั้นเชื่อว่า bitcoin ที่นาย Keiser ถืออยู่นั้นจะมีราคาร่วงลงไปเหลือ 0  และดูเหมือนว่าผู้ที่มาตอบโพลเหล่านั้นจะเป็นแฟนคลับของนาย Schiff เสียส่วนใหญ่