<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเหรียญ Ethereum นาย Vitalik กล่าวโจมตีเหรียญคู่แข่ง Tron ว่ามีข้อบกพร่องมากกว่า ETH 10 เท่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าผู้ก่อตั้งเหรียญคู่แข่งทั้ง 2 เหรียญนี้จะออกมาปะทะคารมกันอีกครั้ง เมื่อนาย Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum สวนกลับคู่แข่งอย่างเหรียญ Tron ว่ามีข้อบกพร่องที่สูงกว่าเหรียญของเขา และมีภาพลักษณ์เหมือนกับ ‘ลุงที่สติไม่ดี’ อีกด้วย

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของนาย Vitalik ได้มีการกล่าวว่าเหรียญ Tron มีข้อบกพร่องมากกว่าเหรียญ Ethereum ถึง 10 เท่า 

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าเหรียญ Tron ทำการคัดลอก whitepaper ของ Ethereum และยังถูกกลุ่มแฟนพันธุ์แท้  bitcoin  มองว่ามีภาพลักษณ์ที่เหมือนกับ ‘ลุงสติไม่ดี’ อีกด้วย 

ผู้สนับสนุนเหรียญ Tron

ก่อนหน้านี้มีรายงานมาว่าแฟนพันธุ์แท้ bitcoin ได้มีการร่วมมือกับผู้ก่อตั้งเหรียญ Tron นาย Justin Sun เพื่อจัดตั้งกลุ่มพันธมิตร เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

โดยในขณะนั้นนาย Adam Back หรือ CEO ของ Blockstream ได้ออกมาเปล่าติดตลกว่ามูลนิธิเหรียญ Tron  3ซื้อบริษัทด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนขนาดใหญ่อย่าง Consensys ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ทาง Twitter ยังได้เพิ่ม emoji เหรียญ Tron เข้าไปในแพลตฟอร์มอีกด้วย ส่งผลทำให้นาย Udi Wertheimer ผู้ก่อตั้งบริษัท Reckless VR ได้ออกมาทวิตข้อความเพื่อจิกกัดเหรียญ Ethereum ตามภาพด้านล่าง ส่งผลทำให้นาย Vitalik ต้องออกมาแสดงความไม่พอใจอีกครั้ง 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะดูเหมือนจะมีการกระทบกระทั่งกันในวงการคริปโต แต่หลายๆคนมองว่านี่เป็นเหมือนกับสีสันในวงการที่มีการหยอกล้อกันสนุกๆมากกว่าที่จะเป็นการโจมตีเพื่อหวังทำลายคู่ต่อสู้

ปัจจุบันเหรียญ Ethereum นั้นอยู่ที่อันดับ 2 ของโลก โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนเหรียญ Tron อยู่ที่อันดับ 16 ของโลก มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.1 พันล้านดอลลาร์