<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิจัยเผยความสนใจในตัวเหรียญ XRP ลดลงอย่างหนัก เมื่อ Bitcoin และ Ethreum กำลังเฉิดฉาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มวิจัยคริปโตชื่อดัง Arcane Research เผยว่าความสนใจใน XRP ดูเหมือนจะค่อย ๆ ลดลง สวนทางกับ Bitcoin และ Ethereum

เมื่อมองดูผลตอบแทนของสินทรัพย์คริปโตสามอันดับแรกของตลาด นับตั้งแต่ช่วงแรกของปี 2020 บริษัทวิจัยกล่าวว่า XRP พยายามดิ้นรนเพื่อที่จะฟื้นตัวกลับขึ้นมา หลังจากที่ตลาดคริปโตล่มสลายในเดือนมีนาคม แตกต่างจาก BTC และ ETH ที่สามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้อย่างรวดเร็วในช่วงเวลานั้น

“ในช่วงแรกของปี 2020 เหรียญคริปโต 3 อันดับแรกของตลาดมีความแข็งแกร่งอย่างมาก แต่เมื่อตลาดล่มสลายลงไปในเดือนมีนาคม เหรียญคริปโตทั้งสามก็แสดงให้เห็นถึงวิถีของการเติบโตที่แตกต่างกันไปโดยสิ้นเชิง”

“ETH เพิ่มขึ้น 75% ตั้งแต่ช่วงต้นปี และ BTC เพิ่นขึ้น 27% ในขณะที่ XRP ร่วงลดลง -9% นวัตกรรม DeFi และการคาดหวังของ Proof-of-Stake ได้ผลักดันให้ราคา ETH พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ความสนใจของ XRP ได้ตายลงไป”

บริษัทวิเคราะห์คริปโตกล่าวว่าความสนใจของ XRP ดูเหมือนซีดจางลงไป หลังจากที่มูลค่าตลาดร่วงลดลงกว่า 14% ในเดือนมิถุนายนและเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 1% เท่านั้นในช่วงไตรมาสที่สองของปี  2020

BTC และ ETH เติบโตเพิ่มขึ้นไปพร้อม ๆ กัน ด้วยผลกำไรที่เพิ่มขึ้นกว่า 44% และ 70% ตามลำดับ 

นักวิเคราะห์ คริปโต Luke Martin กล่าวว่า XRP อาจจะร่วงลงไปที่ทดสอบจุดต่ำสุดที่ระดับแนวรับสำคัญที่ 0.000015 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ $ 0.14 

“ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มันเป็นป่าที่ค่อนข้างใหญ่สำหรับเหรียญ altcoins ด้วยผลตอบแทน , เรื่องเล่า และวอลุ่มที่เพิ่มมากขึ้น หนึ่งใน altcoin ที่มักจะได้รับการปั๊มราคาอย่างน้อย 1 ครั้งในช่วงเวลาเช่นนั้นคือ $ XRP แต่ไม่ใช่สำหรับปีนี้…มูลค่าทั้งหมดของมันร่วงลดลงในปีนี้”

“เมื่อราคาของ [XRP ร่วงลงมาที่ระดับ .000015 BTC] ผมจะกลับมาสนุกกับกราฟราคาของมันอีกครั้ง และรออีก 2-3 ปีก่อนที่มันจะปั๊มราคา”

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ XRP ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.71% อยู่ที่ระดับ 0.1776 ดอลลาร์สหรัฐ อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา : dailyhodl