<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนากำลังทดสอบแอพที่เชื่อม Bitcoin เข้ากับบัญชีธนาคาร คาดดึงผู้ใช้งานได้นับล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

App ตัวใหม่ที่จะช่วยเชื่อมต่อ bitcoin และระบบ Lightning Network เข้าสู่บัญชีธนาคารของผู้ใช้งานกำลังถูกทดสอบอยู่ในขณะนี้

App ดังกล่าวมีชื่อว่า Strike ซึ่งเป็นแอปที่อยู่เบื้องหลัง Zap Lightning Wallet ของนักพัฒนา Jack Mallers ได้เข้าสู่ช่วงการทดสอบ Beta แล้ว อ้างอิงจากรายงานล่าสุด โดยผู้ใช้งานจะสามารถทำธุรกรรม, ส่งและรับ bitcoin โดยตรงจากบัญชีธนาคารได้เลยโดยที่ไม่จำเป็นต้องมี wallet เก็บบิทคอยน์แต่อย่างใด นอกจากนี้ข้อกฎหมายที่เกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่ที่มีความจำเป็นสำหรับเว็บเทรดคริปโตอย่างเช่น Know Your Customer (KYC) ก็จะถูกทำให้มีน้อยมากที่สุดอีกด้วย

“คุณไม่จำเป็นที่จะต้องมี wallet, node, seed, channel,  สภาพคล่อง, ระบบ swap, whitepaper และอื่นๆในการที่จะทำธุรกรรมในเศรษฐกิจยุค Digital ใหม่นี้”

ความต้องการในการปรับตัวใช้ bitcoin ของกลุ่มกระแสหลัก

โครงการดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่นาย Mallers มีความต้องการที่จะเห็นกลุ่มกระแสหลักทั่วโลกเริ่มหันมาปรับตัวใช้ bitcoin  โดยเมื่อปีที่แล้วเขายังได้ประกาศความต้องการในการสร้างฟอร์มที่จะทำให้บัตรเดบิต bitcoin สามารถทำธุรกรรมผ่านระบบ Lightning Network ได้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้นาย Mallers รายงานว่าแอพ Strike ถูกพัฒนาขึ้นทำกลางการสร้างโครงการ Zap Lightning และการทดสอบโครงการอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยเขากล่าวว่า

“Strike ถือเป็นผลงานที่มาจากการพัฒนา Bitcoin + Lightning มาหลายปี, ชั่วโมงที่นับไม่ถ้วนในการวิจัยผู้ใช้งาน, การทดสอบผลิตภัณฑ์ซ้ำแล้วซ้ำอีก และรวมถึงระบบ Beta testing นอกจากนี้ยังต้องมีการไปเข้าพูดคุยกับทางฝั่งรัฐบาล, การพูดคุยกับนักกฎหมาย, การเข้าพูดคุยกับหุ้นส่วนธนาคาร, และการอดหลับอดนอนในหลายๆคืนที่ทำให้เรามีวันนี้ได้”

จรวดสู่อนาคต?

นาย Mallers ได้แสดงความเห็นอย่างมองโลกในแง่ดีว่า “เวลานั้นได้มาถึงแล้ว” พร้อมเสริมว่า “นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น” ในการที่แอพ Strike จะเข้ามาสู่ในโลกของ Bitcoin ด้วย roadmap ที่มีคุณภาพ นอกจากนี้เขายังคาดหวังที่จะได้เห็นอนาคตของการปรับตัวใช้ bitcoin เกิดขึ้นจริง โดยก่อนหน้านี้ทาง Visa ได้มีการเซ็นสัญญาร่วมมือกับทาง Strike เพื่อรองรับบัตรเดวิด Strike Card อีกด้วย ซึ่งถือเป็น project ที่น่าจับตาดูเป็นอย่างยิ่ง