<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐี Mike Novogratz แนะให้ถือ Bitcoin น้อยกว่าทองคำ เพราะความผันผวนสูง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ซีอีโอของ Galaxy Digital นาย Mike Novogratz แนะนำให้นักลงทุนแบ่งพอร์ตการลงทุนใน Bitcoin น้อยกว่าลงทุนในทองคำเนื่องจากว่า Bitcoin มีความผันผวนมากกว่า

“แม้ว่าราคา Bitcoin มันจะมีอัตราผลตอบแทนมากกว่าทองคำแต่ผมก็แนะนำให้ผู้คนแบ่งพอร์ตการลงทุนของพวกเขาใน Bitcoin น้อยกว่าทองคำเพราะความผันผวนของมัน”

เหตุผลที่เขาไม่แนะนำให้ลงทุนใน Bitcoin มากกว่าทองคำเพราะว่ามันยังเกิดมาไม่นาน และอีกอย่างหนึ่ง Bitcoin ยังคงหาซื้อยากอยู่ 

เมื่อเดือนที่แล้วนาย Novogratz ยังกล่าวว่าชอบ Bitcoin มากกว่าทองคำแต่ครั้งนี้เขาให้น้ำหนักทั้งสองอย่างพอ ๆ กัน ขณะนี้ทองคำอยู่มีราคาต่างจากระดับสูงสุดที่เคยทำเพียงห้าเปอร์เซ็นต์หลังจากถึงระดับสูงสุดในรอบเก้าปีในวันที่ 8 กรกฎาคมในขณะที่ Bitcoin มีราคาต่ำกว่าระดับสูงสุดที่เคยทำไว้ถึง 53% 

นาย Novogratz พูดถึงตลาดหุ้นสหรัฐฯ ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเกิดฟองสบู่ เขาชี้ให้ถึง Tesla เป็นตัวอย่าง ในพอดคาสต์กับ Laura Shin เขากล่าวว่าบริษัทเป็นคู่แข่งหลักของ Bitcoin

นักวิเคราะห์หลายคนอ้างว่าเทสลาเป็นฟองสบู่ยักษ์ที่กำลังจะระเบิด แต่ Morgan Stanley มองว่าราคาหุ้นของบริษัท Testla จะพุ่งขึ้นเหนือ 2,000 ดอลลาร์

ที่มา : u.today