<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether สามารถอายัดเหรียญ USDT ของคุณได้ ปัจจุบันมี 39 กระเป๋าที่ถูก Blacklist แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายใต้อิทธิพลของการบังคับใช้กฎหมาย ปัจจุบันผู้ประกอบการและเว็ปเทรดชื่อดัง Bitfinex ได้ขึ้นบัญชีดำกระเป๋าเงิน Eth ทั้งหมด 39 กระเป๋าที่มี USDT อยู่ประมาณ 7.9 ล้านเหรียญ

หลังจากที่มีการขึ้นบัญชีดำกระเป๋า USDC ในครั้งแรก ความกังวลเกี่ยวกับการตรวจสอบกฎระเบียบที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับการสร้างเหรียญ stablecoin ก็ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักวิจัย Ethereum พยายามสร้างเครื่องมือติดตามกระเป๋าเงินของเหรียญ stablecoin ทั้งหมดที่ถูกขึ้นบัญชีดำ รวมถึงเหรียญ Tether (USDT)

Tether นำมาเป็นอันดับหนึ่งด้วยการขึ้นบัญชีดำกระเป๋าเงินทั้งหมด 39 ใบ ในขณะที่อีกคนอื่น ๆ มีการขึ้นบัญชีดำเพียงแค่ไม่กี่กระเป๋าเท่านั้น เป็นที่สังเกตว่ากระเป๋าเงิน Tether (USDT) ส่วนใหญ่ที่ถูกขึ้นบัญชีดำว่างเปล่าหรือมีเหรียญคริปโตเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

แต่มีกระเป๋าเงินบางส่วนที่มีเหรียญ USDT เพิ่มขึ้นไปเป็น 7.9 ล้านเหรียญ ซึ่งตอนนี้มีธุรกรรมประมาณ 6 ล้านรายการที่ถูกระงับไว้ในบัญชีนี้เพียงอย่างเดียว และเมื่อบัญชีเหล่านี้ถูกขึ้นบัญชีดำ มันจะไม่สามารถโอนหรือรับเหรียญ USDT และผู้ทำธุรกรรมที่พยายามทำธุรกรรม จะเห็นข้อความปฏิเสธดังต่อไปนี้  :

อย่างไรก็ตามมันยังไม่ชัดเจนว่าทำไม Bitfinex ถึงขึ้นบัญชีดำกระเป๋าเงินที่ไม่มีเงินอยู่ในนั้น อาจเกิดจากการร้องขอจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย เว็ปเทรดคริปโตมักจะทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในการระงับกระเป๋าเงินของผู้ใช้ที่ขึ้นบัญชีดำ รวมถึงการเปิดเผยรายการธุรกรรมของพวกเขา

ก่อนหน้านี้ Bitfinex เคยถูก “แฮ็ค” เป็นเงินมูลค่ากว่า 72 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน Bitcoin เมื่อปี 2016 แต่ทางเว็ปเทรดได้แก้ไขปัญหานี้ ด้วยการออกโทเค็นที่ได้รับการสนับสนุนจากผลกำไรของเว็ปเทรดให้กับลูกค้าในเวลาต่อมา นอกจากนี้มันยังมีรายงานด้วยว่า Tether ไม่มีเงินดอลลาร์มาค้ำประกันไว้แบบหนึ่งต่อหนึ่งสำหรับออกเหรียญ stablecoin ของพวกเขา

ตอนนี้ Bitfinex และ Tether กำลังมีการต่อสู้คดีในชั้นศาลกับอัยการสูงสุดของรัฐนิวยอร์ก หลังจากที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าได้ใช้เหรียญ USDT มาโปะเงินที่สูญหายไปถึง 850 ล้านดอลลาร์

ดูเหมือนว่าการค้นพบกระเป๋าที่ถูกขึ้นบัญชีดำเมื่อเร็ว ๆ นี้จะมีคุณสมบัติที่ตรงกันข้ามกับความเป็นอิสระทางการเงินของ Bitcoin ยิ่งไปกว่านั้น Tether และเหรียญ Stable coin ตัวอื่น ๆ ยังอาจได้รับการควบคุมดูแลที่เข้มงวดจากหน่วยงานกำกับดูแล ดังนั้นการใช้บริการของพวกเขาก็คงไม่ต่างอะไรไปจากใช้บัญชีธนาคารแบบดั้งเดิม

ที่มา : cryptobriefing