<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 เหตุผลว่าทำไมขาขึ้น ALTCOIN กำลังจะสิ้นสุดลงในไม่ช้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามูลค่าของเหรียญ altcoins ส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งนั่นรวมถึงเหรียญ Dogecoin (DOGE) , Chainlink (LINK) , Synthetix (SNX) , Cardano (ADA) และ VeChain (VET) 

Bitcoin vs. altcoins

การเคลื่อนไหวของราคาที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ทำให้นักลงทุนบางส่วนเชื่อว่าเรากำลังเข้าสู่ช่วง “ฤดูกาล altcoin season” อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งคำ ๆ นี้หมายถึงการเคลื่อนไหวของราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งของเหรียญ altcoins เมื่อเทียบกับราคา Bitcoin 

อย่างไรตามสัญญาณทางเทคนิคของนักวิเคราะห์รายหนึ่งได้อ้างว่า “altcoin party” นั่นกำลังจะสิ้นสุดลงแล้ว 

นักวิเคราะห์เตือน ALTCOIN Party อาจจบลงในไม่ช้า

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาราคาของเหรียญ Altcoin ได้ค่อย ๆ ปรับตัวลดลง สิ่งนี้ถูกสังเกตเห็นจากกราฟ Bitcoin dominance ที่ร่วงลดลง ซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งตลาดของเหรียญคริปโตที่ถูกสร้างขึ้นเปรียบเทียบกับ Bitcoin

นักเทรดรายหนึ่งกล่าวว่า “ALTCOIN Party กำลังจะสิ้นสุดลงในไม่ช้า” โดยเขาได้อธิบายถึงเหตุผล 4 ประการ ดังต่อไปนี้ :

  • ระดับ Bitcoin dominance ได้ร่วงแตะระดับแนวรับที่สำคัญรายสัปดาห์
  • BTC มีการซื้อขายในช่วงกรอบราคานี้มายาวนานกว่า 70 วันแล้ว และมีแนวโน้มที่จะเบรคตัวทะลุกรอบราคาในเร็ว ๆ นี้และขึ้นมาเป็นผู้นำของตลาด
  • ความผันผวนของตลาดร่วงได้แตะจุดต่ำสุดอีกครั้ง “ซึ่งมันเกิดขึ้นเพียง 4 ครั้งเท่านั้นนับตั้งแตปี 2017” ดังนั้น BTC มีแนวโน้มที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดคริปโตสำหรับส่วนที่เหลือของปีนี้
  • ในช่วงไตรมาสที่ 3 มักมีประวัติศาสตราคาที่เลวร้ายสำหรับ Bitcoin เมื่อ BTC ร่วงลดลง altcoins มักจะร่วงลงหนักกว่าเสมอ

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมามีนักลงทุนและผู้บริหารมากมายได้ก้าวเข้ามาเปิดตัวโปรเจคคริปโตในตลาดเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

นาย Kevin Rose พาร์ทเนอร์ของบริษัท True Ventures ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว TechCrunch เมื่อเดือนมิถุนายนว่า :

“ปัญหาก็คือ 99% ของโปรเจคที่เปิดตัวและผู้คนจำนวนมากที่อยู่เบื้องหลังโปรเจคเหล่านี้คิดเพียงแค่ว่าจะหาผลประโยชน์จากพวกมันได้อย่างไร  มันมีโปรเจคไร้ค่าอยู่เป็นจำนวนมากที่นั่นและการค้นหาโปรเจคที่มีคุณภาพก็กลายเป็นเรื่องที่ยากมากขึ้น”

ความรู้สึกนี้ได้ถูกส่งต่อไปยังนักเทรดชื่อดังรายอื่น ๆ  รวมถึงนาย “Joe007” นักเทรดชื่อดังของเว็ปเทรด Bifiniex ซึ่งเขาเชื่อว่า มันมีแนวโน้มเป็นไปได้ที่เหรียญ Altcoin จำนวนมากจะเกิดการสูญพันธุ์ และสิ่งนี้จะนำไปสู่การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในไม่ช้า

ราคา Bitcoin อาจปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น หลังจากที่ราคา Altcoin ร่วง

Bitcoin อาจจะได้รับประโยชน์จากการกลับตัวของราคาเหรียญ altcoin

นาย Kelvin “Spartan Black” Koh พาร์ทเนอร์ของ The Spartan Group และอดีตพาร์ทเนอร์ของ Goldman Sachs กล่าวว่าผลกำไรที่ได้รับจากเหรียญ Altcoin มักจะถูกส่งต่อหมุนเวียนไปยัง Bitcoin เสมอ :

“เราได้เห็นการปรับฐานราคาครั้งใหญ่ในเหรียญ altcoins หลายตัว ในช่วง 4-5 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่ BTC กำลังวิ่งไซด์เวย์ไปมาอยู่ในกรอบราคา เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งการประเมินมูลค่าของเหรีญ altcoins เหล่านี้จะเริ่มกลายเป็นฟองสบู่และเงินทุนทั้งหมดจะเริ่มหลั่งไหลกลับไปสู่ BTC”

แต่ถึงอย่างนั้นเขาไม่ได้บอกว่าเงินจะอยู่ใน BTC เพียงเหรียญเดียว เพราะถ้าหากนักลงทุนคริปโตต้องการถือเงินสดจากผลกำไรที่พวกเขาได้รับจากเหรียญ altcoin และยังคงต้องการถือครองสินทรัพย์คริปโตไว้ในระยะยาว พวกเขามีแนวโน้มที่จะถือเหรียญ Bitcoin ไม่ก็ Ethereum ซึ่งทั้งสองเหรียญนั่นเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการถือครองในระยะยาว

ที่มา : bitcoinist