<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“การ Staking นั้นเป็นเพียงแค่การตลาดของ Ethereum เท่านั้น” กล่าวโดยเจ้ามือจาก Bitfinex

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือจากเว็บผู้ให้บริการเทรด bitcoin ชื่อดัง Bitfinex  ชื่อดังผู้ใช้นามแฝงว่า @Joe007 ได้ออกมาเปรียบเทียบการ staking บนบล็อกเชนของ Ethereum ว่าเป็นเพียงแค่แผนการตลาดเพื่อดึงดูดนักลงทุนที่ไม่เคยรู้จักเทคโนโลยีดังกล่าวมาก่อนเท่านั้น เขาอธิบายว่าการทำการ stake Ethereum บน ETH 2.0 ก็ไม่ต่างจากการที่นักลงทุนทำการล็อคเรียนของพวกเขาตลอดกาลบนเครือข่าย และก็ทำให้พวกเจ้ามือที่เคยรวยมาจาก ETH 1.0 กลายเป็นผู้ได้เปรียบไปโดยนาย @Joe007 กล่าวว่า

“การทำการ staking ของ Ethereum มันเป็นเพียงแค่แผนการตลาดเพื่อดึงดูดพวกแฟนพันธุ์แท้เหรียญไร้ค่าเวอร์ชั่น 2.0 นี้ให้มาทำการขังเหรียญ ETH ของพวกเขาไว้ตลอดกาล ในขณะที่พวกแก๊งผู้ก่อตั้ง Ethereum ก็ทำการปล่อยเหรียญที่ถูกขุดขึ้นมาก่อนหน้านี้ในเวอร์ชัน ETH 1.0 ออกมาโดยที่ไม่มีใครสามารถเทียบเท่าพวกเขาได้ เป็นอะไรที่โคตรฉลาดเลยเหมือนกับพวก Project หลอกลวงอื่นๆ”

โดยความคิดเห็นของเขานั้นมาจากการตอบคำถามของผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งที่ชื่อว่า @TylerDurden ตามด้านล่างนี้

โอกาสที่ตั๋วอัพเกรด ETH 2.0 จะถูกเลื่อนออกไปอีก

นอกจากนั้นแล้วนักวิเคราะห์ @Joe007 อยากได้กล่าวโจมตีเหรียญ Ethereum อีกว่าเขานั้นไม่รู้สึกแปลกใจเลยที่ Project ดังกล่าวต้องถูกเลื่อนแล้วเลื่อนอีกโดยกล่าวว่านักพัฒนา Ethereum นั้นเป็นที่รู้จักกันดีในนามของคนที่สัญญาอะไรโดยเปล่า ๆ

“ผมไม่รู้สึกแปลกใจเลยที่ถ้าหากจะมีการเลื่อนการเปิดตัว Ethereum 2.0 อีกครั้ง ไม่แม้แต่นิดเดียว อันที่จริงแล้วผมคงปากค้างถ้าหากนักพัฒนา Ethereum สามารถทำตามคำสัญญาที่พวกเขาเคยให้ไว้ได้”

หน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่ามีนักวิจัยรายหนึ่งได้ออกมาแสดงความเห็นว่า Ethereum 2.0 มันมีโอกาสที่จะถูกเลื่อนออกไปอีก

โดยนาย  Justin Drake นักวิจัยจากมูลนิธิ Ethereum ได้ออกมากล่าวว่า 

“ที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 นี้ เมื่องานเฉลิมฉลองวันขอบคุณพระเจ้าในวันที่ 26 พฤศจิกายน และวันหยุดในช่วงเดือนธันวาคมใกล้เข้ามา ผมหากว่าโอกาสในการติดตั้งมันนั้นจะอยู่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนปีนี้ หรือประมาณ 4 เดือนที่กำลังจะถึง ดังนั้นผมจึงมองว่าความเป็นไปได้ในการเริ่มต้นตัวอัพเกรดทางดาวจะอยู่ในช่วงวันที่ 3 ของเดือนมกราคมปี 2021 (วันเกิดปีที่ 12 ของ bitcoin)”

ก็ต้องรอดูกันต่อไป