<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราแรงขุดพุ่งทะลุจุดสูงสุดใหม่ นักวิเคราะห์คาดราคาจะตามมาทีหลัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การ Halving ของ Bitcoin ผ่านมาแล้วแต่ค่าอัตราการขุดของ BTC สามารถทำจุดสูงสุดใหม่และไม่ได้ส่งสัญญาณว่ามันจะลดลงไปในเร็ว ๆ นี้

นักลงทุนผู้ชื่นชอบ Bitcoin นาย Max Keiser กล่าวว่าค่าอัตราการขุดนำหน้าราคาเป็นสัญญาณที่ดีต่อ BTC ในระยะสั้น ๆ และเขายังมองว่าการที่ค่าอัตราแรงขุด Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นเช่นนี้จะนำไปสู่หายนะของเงินเฟียต

ค่าอัตราการขุด Bitcoin พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่

การลดรางวัลการขุดลงจากเหตุการณ์ Halving ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้เชี่ยวชาญหลายคนคาดเดาว่านักขุดรายย่อยจะล้มเลิกการขุดไปเพราะค่าดำเนินการไม่คุ้มทุน 

หลังจากเกิดการ Halving ไปไม่นานค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin ก็เพิ่มสูงขึ้นในระยะเวลาไม่นานทำให้นักขุดไม่รู้สึกเครียดกับการขุดมากนักเพราะพวกเขาได้ค่าธรรมเนียมเพิ่ม

แม้ว่าค่าธรรมเนียมจะปรับลดลงมาในภายหลังนักขุดก็ยังไม่ได้เลิกขุด Bitcoin เนื่องจากว่าค่าอัตราการขุดเพิ่งพุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่ในสัปดาห์นี้

ข้อมูลจาก blockchain.com เผยว่าค่าอัตราการขุดพุ่งเกือบแตะ 126 ล้าน TH/s ไต่ขึ้นมาจากระดับต่ำในกรอบเวลา 1 ปี ที่ระดับ 62 ล้าน TH/s

Bitcoin

การที่ค่าอัตราการขุดเพิ่มขึ้นเช่นนี้เป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเครือข่าย Bitcoin ยังคงแข็งแรงอยู่

ความเชื่อมั่นในเงินเฟียตลดลง

นาย Max Keiser นักข่าวของช่อง RT เผยว่าโดยปกติแล้วเทรนด์ราคา Bitcoin จะมีทิศทางเช่นเดียวกับค่าอัตราแรงขุดซึ่งแสดงว่าตอนนี้ราคา Bitcoin ยังคงต่ำไปอยู่

เขายังอธิบายต่อไปว่าค่าอัตราแรงขุดที่เพิ่มขึ้นเช่นนี้แสดงให้เห็นว่าผู้คนมีความเชื่อมั่นในเงินเฟียตลดลงด้วย

“ค่าอัตราแรงขุดนำหน้าราคา ราคา Bitcoin ซึ่งไม่ได้สำคัญขนาดนั้น ราคาทองคำก็ไม่ได้สำคัญเพราะทั้ง BTC และทองคำเทรดในทิศทางตรงข้ามกับ USD ค่าอัตราแรงขุด BTC เพิ่มชี้ให้เห็นว่าความเชื่อมั่นในเงินเฟียตลดลง”

หลังจากที่ Fed พิมพ์เงินเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ ผู้คนก็มีความเชื่อมั่นในเงินสดลดลงไปทำให้ BTC มีการลงทุนเพิ่มมากขึ้น

ที่มา : newsbtc