<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff โจมตี Bitcoin อีกครั้งหลัง Twitter ถูกแฮค “หรือนี่เป็นลางสังหรณ์ BTC จะถูกแฮคด้วย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในทวิตเตอร์ล่าสุดของนาย Peter Schiff CEO ของ Euro Pacific Capital เขาอ้างว่า Bitcoin นั้นอาจถูกแฮ็คได้ หลังจากที่บัญชีดาราคนดังเป็นจำนวนมากถูกแฮ็คบัญชีเพื่อใช้การโปรโมตการหลอกลวง Bitcoin

“ดูเหมือนว่าทุก ๆ บัญชีใน Twitter ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วถูกแฮ็คโดยผู้ที่ต้องการหลอกลวง Bitcoin  ผมสงสัยว่านี่เป็นลางสังหรณ์ว่า Bitcoin กำลังจะถูกแฮ็คหรือไม่? มันจะดีกว่ามั้ย ถ้าคุณจะ play safe และซื้อทองคำ”

อ้างอิงจากรายงานของ U.Today เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่เปิดเผยว่า บัญชี Twitter ของนาย Barack Obama, Bill Gates และเหล่าคนดังคนอื่น ๆ  ได้ถูกแฮกเกอร์เข้าถึงบัญชีเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมเพื่อโปรโมทการหลอกลวง Bitcoin

นักต้มตุ๋นให้สัญญาว่าจะให้ Bitcoin คืนเป็นจำนวนสองเท่าสำหรับใครก็ตามที่โอนเงินไปยังที่อยู่นี้ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นการโกหกคำโต

การหลอกลวงส่งผลกระทบไปถึง เว็ปเทรดคริปโตชั้นนำหลายแห่งได้แก่ Binance และ Coinbase ที่ได้มีการประกาศเป็นหุ้นส่วนกับทาง “CryptoForHealth” เพื่อโปรโมทการหลอกลวง Bitcoin อย่างไรก็ตามในขณะที่รายงานอยู่นี้เว็บไซต์ CryptoForHealth ได้ถูกลบไปแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น ในช่วงเวลาต่อมามีการเปิดเผยว่า ที่นักต้มตุ๋นสามารถเข้าถึงบัญชี Twitter ของเหล่าคนดังได้ก็เพราะพวกเขาจ่ายเงินใต้โต๊ะให้กับพนักงานของบริษัท

ชุมชนคริปโตหัวเราะเยาะในลางสังหรณ์ของนาย Peter Schiff

ตามคำพูดของนาย Tone Vays อดีตนักเทรดของ Wallstreet ที่กล่าวว่า การพูดให้ร้าย Bitcoin ของนาย Schiff ล่าสุดนั่น มันกลายเป็นการชี้ให้เห็นว่า เขาไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับวิธีการทำงานของ Bitcoin เลยแม้แต่น้อย

ดูเหมือนว่าแฟนตัวยงของทองคำผู้นี้จะทำการเปรียบเทียบความปลอดภัยของ Bitcoin กับการแฮ็คบัญชีบน Twitter ซึ่งมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ Bitcoin จะถูกแฮ็คได้ ในขณะที่พลังประมวลในเครือข่ายของมันยังคงพุ่งสูงลิ่วแตะระดับ ATH

นอกจากนี้เมื่อลองย้อนกลับไปในเดือนมกราคม เราจะเห็นได้ว่านาย Schiff นั่นได้รับความอับอายจนแทบแทรกแผ่นดินหนี เมื่อเขาไม่สามารถเข้าถึงกระเป๋าเงิน Bitcoin ของเขาได้ เนื่องจากว่าเขาไม่แยกแยะความแตกต่างระหว่างรหัสผ่านกับรหัส PIN 

ที่มา : u.today